221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
463710
Microsoft khai trương dịch vụ MSN Wallet
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Microsoft khai trương dịch vụ MSN Wallet
,

Người khổng lồ phần mềm Microsoft vừa khai trương dịch vụ mua hàng trực tuyến MSN Wallet, đồng thời cải thiện các tính năng an ninh và bảo vệ bí mật riêng tư của hệ thống xác thực đăng nhập một lần .Net Passport.

MSN Wallet là một dịch vụ mua hàng miễn phí của Microsoft. MSN Wallet lưu giữ thông tin của khách hàng như tên tuổi, địa chỉ, số tiền thanh toán. Các khách hàng khi đăng nhập lần thứ hai sẽ không phải khai báo lại những thông tin trên. Khách hàng có thể đăng ký tài khoản MSN Wallet tại địa chỉ Wallet.MSN.com sử dụng một tài khoản Passport.

Với việc khai trương dịch vụ MSN Wallet, Microsoft cho biết họ sẽ thôi không phát triển dịch vụ tương tự Passport Express Purchase nữa - chấm dứt dịch vụ này vào tháng 3 năm 2003. Dịch vụ này thực chất là một phần của hệ thống đăng nhập Passport, nhưng hiện nay Microsoft đang tách riêng dịch vụ mua hàng trực tuyến với hệ thống đăng nhập một lần.

MSN Wallet là một nỗ lực của người khổng lồ phần mềm nhằm nâng cao khả năng bảo mật cho các dịch vụ Web của mình. Trong mấy ngày gần đây, Microsoft bắt đầu thông báo cho khách hàng rằng hãng đang tiến hành những thay đổi về an ninh và bí mật riêng tư cho hệ thống .Net Passport. Một trong những thay đổi có ý nghĩa là tài khoản mới của khách hàng sẽ được tạo ra với một địa chỉ e-mail đúng, khắc phục những lo ngại về việc khách hàng sử dụng một địa chỉ e-mail giả mạo khi khai báo. Sau khi tạo ra một tài khoản mới, khách hàng sẽ nhận được một e-mail chứa các đường dẫn và họ phải truy cập vào đây để xác nhận lại việc tạo tài khoản.

Một thay đổi khác đối với Passport là chuyển giao diện người dùng .Net Passport sang một tên miền mới - passport.net - để ngăn ngừa những lỗ hổng tiềm năng tạo điều kiện cho hacker lấy thông tin trong cookie đăng nhập vào hệ thống Passport. Một thay đổi nữa là tài khoản Kids Passport có thể dễ dàng chuyển đổi sang tài khoản .Net Passport nếu khách hàng khai báo Kids Passport bị lỗi.

Một vấn đề khác cũng đã được khắc phục là việc đóng tài khoản Passport. Thay vì phải gọi điện cho bộ phận hỗ trợ khách hàng và thực hiện một số thao tác bằng tay, thì người sử dụng Passport có thể đóng tài khoản của mình thông qua trang dịch vụ thành viên.

Đăng Khoa - Theo PCWorld.com      

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,