221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1319557
Đĩa CD sắp thành công nghệ của quá khứ
1
Article
null
Đĩa CD sắp thành công nghệ của quá khứ
,
Trong nhiều năm qua, đĩa quang học (Compact Disk - CD) đã đóng một vai trò quan trọng trong thị trường công nghệ với tư cách là một công cụ lưu trữ dữ liệu mang nhiều ưu điểm hơn hẳn các loại đĩa mềm (Floopy Disk) vốn đã trở nên lỗi thời.

Tuy nhiên, Chetan Joshi, phụ trách phát triển kinh doanh của hãng điện tử Lenovo tại Canada, cho biết ông nhận thấy các khách hàng của mình có nhu cầu ngày càng giảm đối với sản phẩm đĩa CD và ông tin rằng việc đĩa CD rơi vào tình trạng bị "thất sủng" giống như đĩa mềm chỉ là vấn đề thời gian.

Hiện nay, hàng loạt các nhà máy đang sản xuất các loại thẻ nhớ, ổ lưu trữ và nếu so với đĩa CD thì các sản phẩm này có giá rẻ hơn nhưng lại có tốc độ làm việc nhanh hơn.

Các thiết bị di động mới như máy tỉnh bảng, máy tính xách tay mini mới cũng được thiết kế với quan điểm là người dùng không cần dùng đến đĩa CD.

Về vấn đề cài đặt phần mềm, hiện nay các nhà phát triển đang có xu hướng cung cấp dịch vụ trực tuyến cho khách hàng, tức là họ có thể mua hàng qua mạng, vì vậy chức năng được sử dụng làm công cụ cài đặt phần mềm của đĩa CD cũng dần mờ nhạt.

Thậm chí, một số nhà cung cấp dịch vụ phim ảnh trực tuyến như Netflix giờ đây cũng đã không yêu cầu người dùng phải có một ổ đĩa DVD để có thể chạy các file phim ảnh trên máy tính.

Rõ ràng với những xu thế trên, tương lai của đĩa CD sẽ không mấy khả quan, và có lẽ nó sẽ sớm được ghi nhận là "công nghệ của quá khứ".

Theo Vietnam+
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,