221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1297758
Smartphone 3D sẽ ra lò ngay năm nay
0
Article
null
Smartphone 3D sẽ ra lò ngay năm nay
,

Thương hiệu đến từ Nhật Bản Sharp dự định sẽ thách thức Apple iPhone vào cuối năm nay bằng một mẫu smartphone trang bị màn hình 3D, cho phép người dùng thưởng thức hiệu ứng ba chiều mà không cần tới cặp kính đặc biệt đi kèm.

 
Theo lời người phát ngôn của Sharp, mẫu điện thoại mới có thể sẽ trang bị thêm camera chụp hình 3D chứ không chỉ dừng lại ở màn hình 3D. Nếu như cầu hình và thể hiện thực tế của thiết bị này tương xứng với những gì nhà sản xuất quảng cáo, chắc chắn đây sẽ là một "bom tấn" lớn của năm 2010, nhất là khi cơn sốt 3D đang tràn qua khắp nơi trên thế giới.

Dù đang nắm giữ danh hiệu nhà sản xuất ĐTDĐ lớn nhất Nhật Bản song Sharp vẫn chỉ là một đấu thủ nhỏ bé trên quy mô toàn cầu. Cho tới nay, hãng vẫn thất bại trong việc kiếm tiền từ đà tăng trưởng chóng mặt của thị trường smartphone quốc tế.

Một thử nghiệm trước đây của Sharp là sản xuất dòng dế Kin cho Microsoft, đã thất bại thảm hại tại Mỹ và bị kết liễu nhanh chóng sau chưa đầy 3 tháng có mặt trên thị trường.

Sharp đã công bố công nghệ màn hình 3D thích hợp cho các loại màn hình cỡ nhỏ như ĐTDĐ và máy chơi game cầm tay hồi tháng 4. Đây là tiền đề để hãng "dấn tới", phát triển nên một mẫu smartphone 3D.

Trên thực tế, các thiết bị điện tử di động cho phép người dùng xem hình ảnh 3D không cần kính đã xuất hiện từ trước, bởi người dùng có xu hướng nhìn vào màn hình từ một khoảng cách và góc nhìn cố định đối với thiết bị cá nhân. Điều đó cho phép việc cung cấp tính năng 3D trở nên ít khó khăn hơn về mặt kỹ thuật so với TV cỡ lớn.

 

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,