VNPT mua bản quyền phát sóng 2010 FIFA World Cup

Cập nhật lúc 16:25, 19/05/2010 (GMT+7)

Ngày 19/05/2010, Lễ ký kết Hợp đồng cung cấp các quyền phát sóng và hợp tác khai thác nội dung, khung giờ quảng cáo trong chương trình 2010 FIFA World Cup South AfricaTM (FWC 2010) đã diễn ra giữa Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC, đại diện cho Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Công ty TNHH Dentsu Alpha (DAL) – đơn vị cung cấp bản quyền sự kiện Fifa World Cup 2010 tại Việt Nam.

Tin bài mới trên VNN:"Nếu xa dân thì chúng ta không còn lí do gì để tồn tại”
Xin được ’chỉ mặt’, ’ăn tát’ để đào bới lòng đất
Đại gia đi ôtô, lĩnh lương hàng nghìn đô...ở nhà thuê

Theo thỏa thuận giữa VASC (VNPT) và DAL, phía VASC sẽ được truyền phát trực tiếp toàn bộ và phát lại 64 trận đấu và sản xuất các Video clips từ sóng của các trận đấu FWC 2010 diễn ra từ ngày 11/6 đến 12/7/2010 tại Nam Phi.

vmc
Đại diện VASC và DAL ký kết hợp đồng mua bản quyền.

Các trận đấu và các Video clips sẽ được truyền phát trên 02 hệ thống truyền thông mà VNPT sở hữu là:

  • Hệ thống Internet băng rộng, bao gồm hệ thống truyền hình tương tác IPTV (với thương hiệu: MyTV) và Cổng thông tin giải trí tin giải trí trực tuyến MegaFun www.megafun.vn.
  • Hệ thống Truyền hình qua điện thoại di động – Mạng MobiFone và VinaPhone (bao gồm dịch vụ Mobile TV của hai mạng này).

Thời hạn của thỏa thuận hợp tác này kéo dài từ ngày 11/06/2010 đến hết ngày 31/12/2010.

Với việc ký kết thỏa thuận này, hàng triệu thuê bao băng rộng và di dộng VinaPhone, MobiFone của VNPT được thưởng thức FWC 2010 với chuẩn chất lượng HD trên dịch vụ MyTV và các chuẩn chất lượng phù hợp cho dịch vụ MegaFun và Mobile TV. Thêm vào đó, khách hàng còn có thể thưởng thức những đoạn Video clips đầy hấp dẫn về các bàn thắng đẹp, các tình huống hài hước, hoặc các trích đoạn… một cách rất đơn giản khi sử dụng dịch vụ VoD của MyTV hay Mobile TV.

Mô tả ảnh.
Giám đốc VASC Nguyễn Văn Hải phát biểu tại buổi lễ.

Ngoài ra, để đáp ứng tốt hơn nhu cầu giải trí của khách hàng trong dịp FWC 2010, bên cạnh việc truyền hình trực tiếp, Công ty VASC cũng xây dựng hàng loạt các chương trình thể thao hấp dẫn xoay quanh chủ đề World Cup như: Bình luận trực tiếp; Đội bóng tôi yêu; Nhiệt kế World Cup; Tôi là bình luận viên...

Như vậy, với sự hợp tác này, khách hàng của VNPT sẽ có thêm những lựa chọn mới trong việc thưởng thức những trận cầu đỉnh cao trong dịp World Cup sôi động này. Đây cũng là một hoạt động nằm trong chiến lược tổng thể chung của VNPT nhằm phát triển và cung cấp thêm nhiều nội dung phong phú và hấp dẫn cho các khách hàng là thuê bao của của VNPT.

  • Thu Trang

Các tin khác