221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1269357
Apple “xả kho” để chuẩn bị ra mắt thế hệ iPhone mới?
0
Article
null
Apple “xả kho” để chuẩn bị ra mắt thế hệ iPhone mới?
,

Apple bước những bước đi truyền thống là bán iPhone không khóa (unlock) để xả hàng tồn kho trước khi ra mắt thế hệ iPhone tiếp theo.

Xuất hiện MacBook Air nhái, iPhone... ’khủng’

Apple: pin lỗi được đổi luôn... máy mới

Apple chuẩn bị ra mắt thế hệ iPhone tiếp theo? Ảnh: technobuzz.
Apple chuẩn bị ra mắt thế hệ iPhone tiếp theo? Ảnh: technobuzz.

Ngày 23/3, cộng đồng mạng Internet được một phen xôn xao khi có thông tin cho rằng Apple đang chuẩn bị bán điện thoại iPhone không khóa (không kèm gói cước dịch vụ của nhà mạng). Tất nhiên, những chiếc iPhone không khóa này sẽ có giá cao hơn.

Tuy sau đó đã có những thông tin cải chính và kết luận rằng đó chỉ là một “tin vịt” nhưng nhiều người vẫn cho rằng Apple đã cố gắng “bịt đầu mối” bởi đó là việc làm quen thuộc của họ trước khi chuẩn bị ra mắt thế hệ sản phẩm tiếp theo.

Với mức giá từ 500 đến 700 USD (tùy từng dòng iPhone) có thể sẽ không mấy hấp dẫn người dùng Mỹ nhưng thực tế nếu mua được những sản phẩm này để bán ra các thị trường nước ngoài, đó sẽ là một món hời lớn và được người dùng ưa chuộng bởi họ sẽ không phải bẻ khóa (và không được bảo hành từ nhà sản xuất). Ở Mỹ, iPhone không khóa chỉ có thể hoạt động trên mạng của AT&T hoặc T-Mobile bởi đó là 2 nhà mạng GSM (Verizon và Sprint sử dụng công nghệ CDMA) nên việc bán iPhone không khóa sẽ không ảnh hưởng nhiều đến thị trường.

Có ý kiến cho rằng, rất có thể cùng với việc chuẩn bị bán iPhone không khóa, Apple cũng sẽ giảm giá iPhone 3GS xuống còn 99 USD (kèm hợp đồng) như họ đã từng áp dụng với iPhone 3G trong lần ra mắt iPhone 3 GS hồi năm ngoái.

Dù hơi thất vọng nhưng những người hâm mộ iPhone lại tin tưởng rằng đó chính là một dấu hiệu cho thấy iPhone 4 đang chuẩn bị được ra mắt.

  • Theo ICTNews/TechCrunch
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,