221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1268035
Apple: pin lỗi được đổi luôn... máy mới
0
Article
null
Apple: pin lỗi được đổi luôn... máy mới
,

Sau khi đối mặt với hàng loạt chỉ trích và vụ kiện trong quá khứ về việc pin sản phẩm không thể thay thế, Apple dường như đang muốn thể hiện quyết tâm đối mặt với vấn đề này thông qua chiếc máy tính bảng iPad.

> Giá iPad xách tay tại Việt Nam sẽ khoảng 19 triệu

> Sẽ có iPad 3G trong tháng 4

Mô tả ảnh.
Nguồn: AP

Ba tuần trước khi chính thức xuất xưởng iPad, Quả táo vừa công bố một chương trình thay thế pin có thể coi là đầy bất ngờ và ngay lập tức, làm dấy lên những hoài nghi. Vì sao ư? Bạn sẽ không chỉ nhận được một cục pin mới từ Apple theo như quy định của chương trình này, mà Apple tuyên bố, hãng sẽ giao cho bạn một chiếc iPad hoàn toàn mới, nếu chẳng may pin cũ bị hỏng hoặc lỗi.

Dịch vụ này, tuy vậy, có giá 99 USD, cộng thêm 7 USD phí vận chuyển. Bạn có thể yêu cầu đổi máy ngay trên điện thoại, và Apple ước tính chỉ mất một tuần, khách hàng sẽ nhận được chiếc máy tính bảng mới. Tài liệu đi kèm thông cáo gợi ý rằng bạn cũng có thể gặp mặt trực tiếp các nhân viên của Apple Store hoặc đại lý uỷ quyền của hãng.

Mặc dù vậy, cũng có những hạn chế nhất định đối với sự "hào phóng" đột biến này của Apple. Quả táo nhấn mạnh rằng iPad cần phải ở trong tình trạng tốt, ngoại trừ pin chết, khi tham gia chương trình đổi. Hơn nữa, bạn cũng nên đảm bảo chắc chắn rằng dữ liệu lưu trong máy cũ đã được đồng bộ hoá với iTunes, nếu không muốn mất tất cả các file quý giá.

Thời điểm công bố chương trình đổi pin của Apple cũng khá thú vị. Nó không chỉ diễn ra trước cả khi iPad chính thức xuất xưởng (ngày 3/4 tới đây) - dù hiện tại, hãng đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng đối với sản phẩm này, mà thậm chí là phải tối thiểu 3 năm nữa, những dấu hiệu thoái hoá chất lượng pin (nếu có) mới xảy ra. Đấy là căn cứ trên giả định rằng pin của iPad chịu được 400-500 lần sạc lại và bạn sẽ sạc thiết bị 2-3 ngày/lần.

Giới chuyên gia cũng đặt ra câu hỏi rằng liệu chuyện gì sẽ xảy ra vào năm 2012, 2013 khi mọi người trả lại chiếc iPad đời 2010 của họ. Liệu Apple khi ấy đã kịp tung ra một phiên bản mới hay chưa? Hiển nhiên Apple sẽ chẳng xây riêng một nhà kho để cất số máy cũ này, nên nhiều khả năng, hãng sẽ bán iPad 2010 với giá "sale" song song với các model mới hơn, giống như cách mà hãng đang áp dụng với iPhone 3G.

  • Trọng Cầm (Theo Apple Insider)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,