221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1256752
Tablet của HP lộ diện nhưng "nhạt nhẽo"
0
Article
null
Tablet của HP lộ diện nhưng 'nhạt nhẽo'
,
Giám đốc điều hành Steve Ballmer của Microsoft đã đích thân trình diễn một mẫu máy tính bảng màn hình cảm ứng do HP sản xuất. Tuy nhiên, có vẻ như thiết bị này không gây được ấn tượng như kỳ vọng.
 

Mô tả ảnh.
Steve Ballmer trình diễn mẫu máy tính bảng của HP tại CES 2010. Nguồn: Reuters
Trước ngày khai mạc CES, giới công nghệ đồn rằng Ballmer sẽ công bố mẫu tablet mang tên Courier của HP. Tuy nhiên, trên thực tế, sản phẩm được lựa chọn lại chưa có tên, chạy hệ điều hành Windows 7, hỗ trợ cảm ứng đa điểm và được Microsoft gọi là một máy tính "slate". Các chi tiết khác về cấu hình của máy không được Ballmer tiết lộ.

Trong bài diễn văn quan trọng vào đêm khai mạc CES 2010, Ballmer đã công bố trên sân khấu nhiều mẫu PC mới mà tablet của HP chỉ là một trong số đó. Dù ý tưởng về máy tính bảng (tablet) đã được nhắc tới từ cả chục năm nay, song đến thời điểm này, nó mới thu hút được sự chú ý đáng kể của dư luận. Một lý do quan trọng là vì theo tin đồn, Apple sẽ tung ra một mẫu tablet của riêng mình vào cuối tháng này.

Nổi tiếng là bí mật về các sản phẩm sắp phát hành, Apple từ chối bình luận về vụ việc. Nhưng căn cứ vào sự thành công của iPhone, một "con dế" đã bước tất cả các đối thủ phải tung ra những smartphone màn hình cảm ứng "bắt chước", cũng như lăng xê quầy ứng dụng đi kèm để bán phần mềm, mọi con mắt đều đang đổ dồn vào Apple. Liệu Quả táo có thể đưa ra một định nghĩa mới cho tablet hay không? Trông chúng sẽ như thế nào và sử dụng ra sao? Dường như đó là điều mà tất cả mọi người đều quan tâm tới lúc này.

Giới phân tích tỏ ra nghi ngờ về việc Microsoft và HP có thể tạo được sự phấn khích nơi người dùng tương đương với Apple Tablet, bất chấp tuyên bố hùng hồn của Ballmer. "Chiếc máy tính nhỏ bé nhưng tuyệt vời này sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay. Tôi nghĩ nhiều khách hàng sẽ rất mê nó", Ballmer khẳng định, sử dụng đầu ngón tay để lật một cuốn sách trên màn hình, thông qua phần mềm Kindle của Amazon.com.

"Thất vọng"

Mô tả ảnh.
Nguồn: PCW
Theo giới phân tích, Tablet HP không có gì đột phá về công nghệ, không sáng tạo về thiết kế và nói chung không khác biệt với những sản phẩm tablet khác đã và sắp được giới thiệu. Một số cây viết trên PCWorld đã thẳng thừng gọi đây là một "sự thất vọng".

Ballmer không tiết lộ giá bán cũng như thời điểm phát hành của thiết bị. Trước đó, một bản tin của tờ The New York Times viết rằng Tablet HP có thể ra lò vào giữa năm.

Sau bài diễn văn của Ballmer, đến lượt Robbie Bach, Chủ tịch bộ phận giải trí và thiết bị của Microsoft bước lên sân khấu. Bach thông báo rằng Natal, một công nghệ mới cho phép game thủ điều khiển hành động bằng cách di chuyển toàn bộ cơ thể, thay vì sử dụng bộ điều khiển, sẽ được bày bán trước dịp mua sắm Giáng sinh 2010.

Ông khẳng định những thiết bị cho phép điều khiển bằng cảm ứng, cử động hoặc giao diện người dùng "tự nhiên" sẽ trở nên phổ biến hơn nhiều trong vài năm tới. Các công nghệ phần cứng và khoa học máy tính hiện đã đủ tinh vi và hiện đại để hiện thực hoá những dự đoán này của Bill Gates.

Bach cũng nêu tên một số game lớn sẽ được phát hành cho hệ thống Xbox 360 trong năm nay, bao gồm phiên bản kế tiếp của tựa game bom tấn Halo.

Trọng Cầm (Tổng hợp AP, Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,