221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1251030
Bữa tiệc smartphone của HTC trong năm 2010
0
Article
null
Bữa tiệc smartphone của HTC trong năm 2010
,
Lộ trình sản phẩm của HTC trong nửa đầu năm 2010 dường như đã bị rò rỉ lên mạng Internet, hé lộ dự định "ôm ấp" hai nền tảng Android và Windows Mobile của hãng sản xuất smartphone châu Á.

Hình ảnh, thiết kế và cấu hình của 8 thiết bị Android và Windows Mobile đã được đăng tải trên một diễn đàn vào hôm Chủ nhật vừa qua. Nguồn tin được cho là từ một cuộc họp diễn ra hồi tháng 10 tại Vienna, Áo.
 
Nếu như lộ trình này là đúng với thực tế thì HTC sẽ dựa dẫm rất nhiều vào Android trong năm 2010, trong khi vẫn gắn bó khá trung thành với hệ điều hành WinMo. Bằng cớ là sẽ có tới 3 mẫu smartphone cài WinMo mới ra mắt trong nửa đầu năm tới. Mặc dù vậy, cả 3 mẫu đều chỉ cài đặt Windows Mobile 6.5 mà thôi. Không thấy HTC nhắc một dòng nào đến lộ trình sản phẩm dùng Windows Mobile 7 cả.

Một điều cần lưu ý là mặc dù gần như tất cả các mẫu điện thoại Android đều được chụp với dòng chữ T-Mobile NATCO Day, song điều đó không có nghĩa là T-Mobile sẽ đứng ra phân phối bất cứ sản phẩm nào trong đó.

Từ bấy lâu nay, HTC luôn là một đối tác thân thiết của Windows Mobile. HTC không chỉ sản xuất ra nhiều smartphone WinMo mà những thiết kế đầy sáng tạo, mang tính tuỳ biến cao của HTC ngược lại còn giúp cho Windows Mobile trở nên thú vị hơn. Nhiều chuyên gia thậm chí còn đánh giá HTC là một trong số ít nhân tố giúp cho Windows Mobile trụ lại được với cuộc chơi.

Thế nhưng rõ ràng là với lộ trình rò rỉ, HTC đang ngày càng quan tâm đến Android hơn. Nếu như Microsoft đánh mất sự ưu ái từ HTC, đây sẽ là một tin không vui chút nào. Kể cả khi Windows Mobile 7 có thể đáp ứng được các kỳ vọng của thị trường đi chăng nữa, đến thời điểm nó chính thức xuất xưởng thì cũng đã quá muộn, khi mà Android đã đường hoàng tại vị.

Họ thiết bị Android

Có vẻ như tất cả các thiết bị này đều được trang bị kết nối WiFi 802.11 b/g, Bluetooth, GPS, hỗ trợ Microsoft Exchange và tích hợp các ứng dụng mạng xã hội ảo như Facebook, Flickr hay Twitter. Chúng cũng sở hữu bộ nhớ trong 512MB, với khe cắm thẻ nhớ SD mở rộng đi kèm.

1. HTC Legend

Mô tả ảnh.
Nguồn: TechVoz
Dự kiến sẽ xuất xưởng vào tháng 3, HTC Legend sở hữu một màn hình cảm ứng AMOLED 3,2 inch và máy ảnh số 5 chấm, tự động lấy nét, có đèn flash hỗ trợ. Ngoài ra, máy còn được tích hợp compass số, Wi-Fi 802.11 b/g, đài FM và hỗ trợ Exchange. Hiện vẫn chưa rõ thiết bị này có được trang bị bàn phím thực hay không.

2. HTC Bravo

Mô tả ảnh.
Nguồn: TechVoz
Dự kiến phát hành trong tháng 4, Bravo quay được video với độ phân giải lên tới 720 pixel. Ngoài ra, máy còn có thể chụp hình khá tốt với máy ảnh số 5 chấm, tự động lấy nét và có đèn flash hỗ trợ.

Các thông số khác bao gồm compass số, đài FM, hỗ trợ video DivX, cần gạt điều khiển quang và âm thanh Dolby. Với danh sách tính năng như thế này, dễ dàng nhận thấy thiết bị này cực mạnh về giải trí. Tuy nhiên, cũng giống như Legend, hiện vẫn chưa rõ Bravo có được trang bị bàn phím thực hay không.

3. HTC Tide

Mô tả ảnh.
Nguồn: TechVoz
Cũng ra mắt trong tháng 4 như Bravo, Tide sẽ sử dụng bàn phím 12 nút truyền thống thay vì bàn phím QWERTY đang được ưa chuộng. Điều này có nghĩa là HTC hướng Tide đến một chiếc điện thoại đa năng dùng hệ điều hành Android hơn là smartphone.

Tide được trang bị màn hình cảm ứng QVGA 2,68 inch, máy ảnh số 3,2 megapixel tự động lấy nét và HTC Widget, giao diện được HTC thiết kế riêng cho các ứng dụng Android.

4. HTC Salsa

Mô tả ảnh.
Nguồn: TechVoz
Dự kiến ra lò trong tháng 6, thiết bị này lấy cảm hứng rõ rệt từ BlackBerry với bàn phím QWERTY hoàn chỉnh, màn hình cảm ứng QVGA 2,6 inch (có thể xem được ở chế độ xoay ngang). Ngoài ra, máy còn có máy ảnh số 3,2 chấm và đài FM.

5. HTC Buzz

Mô tả ảnh.
Nguồn: TechVoz
Trông Buzz rất giống với hậu duệ của HTC Hero, và tính năng thú vị nhất của nó là camera 5 chấm tự động lấy nét, có đèn flash hỗ trợ và dán nhãn đánh dấu được theo khuôn mặt (facetagging).

Theo lịch trình của HTC, Buzz sẽ phát hành trong tháng 5 với màn hình cảm ứng QVGA 3,2 inch, đài FM và giao diện hoàn toàn hướng-người-dùng HTC Sense. Nhưng từ trên ảnh chụp, một lần nữa, chúng ta không thể kết luận là Buzz có bàn phím thực hay không.

Họ thiết bị Windows Mobile

Tất cả các thiết bị đều cài đặt hệ điều hành Windows Mobile 6.5, sử dụng giao diện 3D TouchFlo của HTC, tích hợp công cụ quét danh thiếp, Wi-Fi b/g. Ngoài ra, chúng còn có thể kết nối Bluetooth và hỗ trợ GPS.

1. Photon

Mô tả ảnh.
Nguồn: TechVoz
Dự kiến xuất xưởng vào tháng 4/2010, Photon sở hữu một màn hình cảm ứng HVGA 3,2 inch và máy ảnh số 5 chấm tự động lấy nét.

2. Trophy

Mô tả ảnh.
Nguồn: PCW
Trophy có cấu hình gần như y hệt với Photon, trừ việc màn hình cảm ứng của nó là công nghệ VGA 3 inch.

3. Tera

Mô tả ảnh.
Nguồn: TechVoz
Mẫu điện thoại nắp trượt này sở hữu một bàn phím QWERTY trượt, màn hình cảm ứng WQVGA 3 inch và máy ảnh số 3,2 megapixel.

Trọng Cầm (Tổng hợp PCW)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,