221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1218890
Mua giấy vệ sinh qua mạng
0
Article
null
Mua giấy vệ sinh qua mạng
,

Nếu việc sắm sửa các đồ dùng gia đình thiết yếu như xà phòng, giấy vệ sinh không phải là hoạt động ưa thích của bạn, hãy để cho một website mới ra đời đảm đương thay công việc đó. Lại còn giúp bạn tiết kiệm tiền nữa chứ.

Hình ảnh quảng cáo bắt mắt của Alice.com. Nguồn: Alice
Vừa được khai trương hôm qua (01/07), Alice.com cho phép người dùng mua tất cả những đồ dùng thiết yếu trong cuộc sống, do nhiều hãng khác nhau sản xuất. Có khoảng 6000 mặt hàng cho bạn lựa chọn tính tới thời điểm này. Alice.com cũng sẽ để mắt tới những sản phẩm mà bạn sử dụng, để rồi nhắc nhở bạn mỗi khi cần mua tiếp.

Có thể nói, Alice.com vận hành giống như một nền tảng để nhà sản xuất có thể kết nối trực tiếp với người tiêu dùng, thay vì một kênh bán lẻ trực tuyến truyền thống. Hai đồng sáng lập Brian Wiegand và Mark McGuire tin rằng họ có thể giữ giá ở mức cực thấp và giao hàng hoàn toàn miễn phí.

Tất nhiên, Alice cũng sẽ được hưởng lợi. Nhà sản xuất sẽ trả tiền cho website để có được vị trí bắt mắt nhất, hoặc để website này tặng phiếu giảm giá, sản phẩm mẫu và các nội dung marketing khác tới cho khách hàng.

Ý tưởng đắt giá gần đây nhất của bộ đôi Wiegand và McGuire chính là website so sánh giá cả Jellyfish.com. Trang web này đã được gã khổng lồ phần mềm Microsoft mua lại hồi năm 2007, sau đó được tích hợp vào công cụ tìm kiếm mới nhất của hãng là Bing.

Wiegand và McGuire khai sinh ra Alice sau khi nhận thấy việc mua sắm các vật dụng gia đình hàng ngày quá phức tạp và rắc rối. Alice.com không phải là nơi đầu tiên bày bán những sản phẩm loại này trên mạng Web. Đối thủ của họ là Drugstore.com và Amazon.com, toàn những đại gia trong làng thương mại điện tử. Amazon thậm chí còn mở cả dịch vụ "đăng ký thành viên và tiết kiệm" nữa.

Nhưng Alice lại có ưu thế khi cho phép nhà sản xuất bán hàng thẳng tới tay khách hàng. Nhà sản xuất tự quyết định sẽ bán mặt hàng nào, áp giá ra sao và có quyền giữ lại toàn bộ doanh thu từ việc bán sản phẩm. Alice cất trữ sản phẩm trong một nhà kho "trung ương", nơi các công nhân đóng gói hàng hóa rồi vận chuyển tới cho người mua.

"Chúng tôi cho phép nhà sản xuất biến thành nhà bán lẻ, trong khi họ chẳng phải đối mặt với bất cứ rắc rối hay nguy cơ nào của một hãng bán lẻ cả", Wiegand cho biết.

Trọng Cầm (Theo PCWorld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,