221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1170890
Ballmer bài bác iPhone, lăng xê ĐTDĐ Windows
1
Article
null
Ballmer bài bác iPhone, lăng xê ĐTDĐ Windows
,

"Hai hệ điều hành có tính chất "thị trường" theo đúng nghĩa và có sức ảnh hưởng mạnh đến các mạng di động, cũng như các hãng sản xuất thiết bị chính là Windows Mobile và Android", Giám đốc điều hành Steve Ballmer của Microsoft tuyên bố.

Nguồn: Bloomberg
Mặc dù thừa nhận trước cử toạ rằng "con dế bom tấn" iPhone của đại địch Apple là một "hiện tượng trên thị trường tiêu dùng", song Ballmer vẫn nhấn mạnh iPhone không thể sở hữu tiềm năng thị trường giống như hai nền tảng di động của Microsoft và Google được.

Dữ liệu từ hãng nghiên cứu Gartner cho thấy: trong quý III/2008, thị trường đã tiêu thụ khoảng 4 triệu điện thoại Windows Mobile, trong khi số lượng iPhone bán được lên tới 4,7 triệu.

Đứng đầu thị trường vẫn là Nokia với 42% thị phần điện thoại di động toàn cầu.

Nhưng Microsoft không chỉ tìm cách công kích đối thủ bằng lời. Mới đây thôi, hãng đã công bố kế hoạch khai trương một quầy ứng dụng dành riêng cho smartphone Windows Mobile, hiển nhiên là học theo mô hình của Apple App Store.

Không có ĐTDĐ Zune!

Gã khổng lồ phần mềm cũng thiết kế một giao diện mới dành cho hệ điều hành di động mới Windows Mobile 6.5, tuy nhiên, những cải tiến và thay đổi này là quá ít so với kỳ vọng của giới phân tích. 

 
Nhiều người đã tỏ ra thất vọng với Windows Mobile 6.5, hơn nữa, phải sang đến nửa cuối năm 2009, hệ điều hành này mới chính thức xuất xưởng. Còn Zune Marketplace, tên quầy ứng dụng di động, thì không rõ bao giờ mới chính thức khai trương.
 
Khi được hỏi về kế hoạch sản xuất một chiếc smartphone của riêng Microsoft mang thương hiệu Zune, ông Ballmer đã thẳng thừng bác bỏ ý tưởng này.
 
Microsoft không muốn làm mếch lòng những đối tác như Samsung, LG Electronics hay Sony Ericsson, vốn đang sản xuất smartphone cài hệ điều hành Windows Mobile.
 
Hơn nữa, chẳng có gì đảm bảo "ZunePhone" sẽ thành công hơn người tiền nhiệm của nó là chiếc máy nghe nhạc Zune cả.
 
Tháng trước, trong khuôn khổ Triển lãm di động lớn nhất thế giới Mobile World Congress diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha, Microsoft từng tuyên bố "kết liễu" cái tên Windows Mobile. Thay vào đó, từ nay, điện thoại sử dụng hệ điều hành của hãng sẽ được gọi chung bằng cái tên ĐTDĐ Windows mà thôi.
 
Trọng Cầm (Tổng hợp PCWorld, ARNNet)
 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,