221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1166914
Người dùng iPhone "cả thèm chóng chán"
1
Article
null
Người dùng iPhone 'cả thèm chóng chán'
,

Có tới hơn 500 triệu ứng dụng dành riêng cho "con dế" bom tấn Apple iPhone đã được download từ quầy App Store tính tới thời điểm này, nhưng có vẻ như người dùng hết hứng thú với chúng cũng rất nhanh.

 

Nguồn: BusinessWeek

Nghiên cứu mới nhất do Pinch Media tiến hành cho thấy: chỉ còn chưa đầy 5% số người dùng iPhone là còn đang sử dụng một ứng dụng nào đó, 1 tháng sau khi họ download nó về điện thoại.

Một hiện tượng nữa là sự thích thú mà người dùng dành cho các phần mềm miễn phí cũng mai một nhanh hơn các chương trình phải trả tiền.

"Chắc là vì "đồng tiền đi liền khúc ruột" nên các ứng dụng trả tiền giữ chân được người dùng lâu hơn", Pinch Media phân tích.

"Còn phần mềm miễn phí là quà cho không nên họ có thể nói lời giã biệt với chúng mà chẳng hề áy náy trong lòng". Pinch Media là một hãng chuyên tư vấn về phát triển ứng dụng cho những mẫu smartphone đắt khách nhất trên thị trường.

Theo thống kê của hãng này, chỉ có vẻn vẹn 1% số ứng dụng được download là sở hữu "công chúng dài hạn" mà thôi.

Các hạng mục ứng dụng khác nhau cũng chứng kiến tỷ lệ download và sử dụng hết sức khác biệt. So với các loại ứng dụng khác, game được chơi lâu nhất và thường xuyên nhất, Pinch Media cho biết.

Học cách giữ chân

 

Nguồn: AppStore

Nghiên cứu của Pinch Media cũng nhận thấy: chỉ có 30% những người mua ứng dụng từ App Store là "dùng thử ngay hôm sau".

Số khác thường lần chần tới vài ngày, thậm chí cả tuần mới chịu mở ra xem thử "mặt mũi" ứng dụng thế nào.

Điều này cho thấy: Apple vẫn còn rất nhiều điểm cần phải cải tiến nếu muốn thu hút được một lượng fan trung thành, lâu dài cho hệ sinh thái "iPhone - App Store của mình". Chỉ có như vậy, doanh thu từ bộ đôi này mới có thể duy trì ổn định và tăng dần theo thời gian.

Tháng trước, Apple phát đi thông cáo báo chí rằng kể từ khi App Store chính thức khai trương hồi tháng 7 năm ngoái tới nay, người dùng đã tải tổng cộng hơn 500 triệu ứng dụng.

Đây là những con số hết sức ấn tượng và đáng mơ ước, vì thế, không có gì khó hiểu khi hàng loạt đối thủ của Apple đã đua nhau học theo mô hình này.

Hiện tại, có tới hơn 15.000 ứng dụng khác nhau đang "chen chúc" trên App Store. Trang web này được coi như "điểm đến duy nhất" đối với những ai có nhu cầu sắm thêm ứng dụng cho chiếc điện thoại iPhone - điều mà những nền tảng khác như Windows Mobile, Symbian hay BlackBerry chưa làm được.

Trọng Cầm (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>