221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1157667
Thuê bao trả sau đang chờ các nhà mạng chăm sóc!
1
Article
null
Thuê bao trả sau đang chờ các nhà mạng chăm sóc!
,

 - Câu ví von của một người dùng: "Chuyện nhà mạng bỏ quên thuê bao trả sau giống như một ông chồng ham vui với bồ nhí trẻ trong chốc lát mà quên bà vợ đầu gối tay ấp cả đời!" trong bài viết phản ánh của VietNamNet đã được nhiều độc giả đồng tình, và gửi thư phản hồi, bức xúc về việc: đã quá lâu các nhà mạng không quan tâm, chăm sóc, ưu đãi gì đến dịch vụ di động trả sau, mà chỉ nhiệt tình chạy theo các thuê bao trả trước, nhằm chạy đua "tranh nhau làm số 1" về tổng số lượng thuê bao.

Trước tuyên bố của VinaPhone rằng: Sẽ chú trọng đến khách hàng trả sau, rất nhiều người dùng di động của cả 3 nhà mạng VinaPhone, MobiFone, Viettel đều đồng tình với động thái này.

Xin trích dẫn một số phản hồi tiêu biểu của độc giả: 

Ho ten: phạm trung cang
Dia chi: 493a/11 cmt8 p13 q10
E-mail:
cangphamtr...@yahoo.com
Tieu de: Cám ơn

Người dùng trả sau chờ được các nhà mạng chăm sóc. (Ảnh: VNN)
Từ rất lâu rồi, mình cũng có cùng tâm trạng với những anh chị được đề cập trong bài, mình sử dụng mạng MobiFone trả sau đã gần 3 năm, cứ mỗi lần có khuyến mãi hay chiêu marketing, cứ tự hỏi tại sao những thuê bao trả sau ít được nhắc đến và quan tâm. Nay VietNamNet đã có bài viết, rất cảm ơn tác giả bài viết, cám ơn Báo VietNamNet đã thể hiện ý kiến chính đáng này.

Ho ten: Trần Lang
Dia chi: 59 Hai Bà Trưng-Buôn Ma Thuột, ĐakLak
E-mail:
Tranlangd...@yahoo.com.vn
Tieu de: VinaPhone và dịch vụ chăm sóc thuê bao trả sau


Qua thông tin của VietNamNet v/v ông Lâm Hoàng Vinh, Giám đốc Công ty VinaPhone khẳng định sẽ chăm sóc những khách hàng thuê bao di động trả sau, nếu khả thi sẽ là một tin vui cho những khách hàng trung thành với VinaPhone. Cảm ơn VietNamNet và chị Thu Liên đã nói lên được nỗi lòng của nhiều khách hàng có cùng suy nghĩ như chị. Mong rằng một năm mới sẽ đến với những khách hàng trung thành của VinaPhone cùng niềm vui được VinaPhone chăm sóc như lời khẳng định của ông giám đốc. Xin chúc Công ty VinaPhone một năm mới an khang, thịnh vượng và thắng lợi!

Ho ten: Hoàng Lan
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
lanhoang23...@yahoo.com
Tieu de: Góp ý

Đúng là các mạng di động đã không quan tâm tới khách hàng trả sau. Họ quên rằng trong kinh tế có quy luật 20/80 tức là chỉ 20% khách hàng trả sau nhưng lại đem tới cho họ 80% lợi nhuận.

Ho ten: Nguyễn Hồng Hà
Dia chi: 77A Lầu 1, Huỳnh Mẫn Đạt, P.7, Q. 5, TP.HCM
E-mail:
hongha...@tanthiengiang.com.vn

Tieu de: Góp ý với Viettel về thuê bao di động trả sau

Tôi là chủ thuê bao số 09890018xx của Viettel, có lẽ là số di động thuê bao trả sau có từ ngày Viettel mới thành lập công ty. Hiện nay, tôi chưa có một khái niệm nào trong dịch vụ được chăm sóc của Viettel. Hay là mạng Viettel miền Nam thua kém hệ thống chăm sóc của mạng Viettel miền Bắc. Vài lời tâm sự đầu năm đến cùng Viettel.

Ho ten: phạm ngọc sơn
Dia chi: phú thành-lạc thuỷ-hoà bình
E-mail:
ctythuychu..@gmail.com
Tieu de: Một lượng lớn khách hàng ổn định và trung thành là các thuê bao trả sau


Tôi dùng mạng Viettel rất lâu rồi (số 09820348xx), được 4 năm rồi nhưng không được hưởng chế độ chăm sóc như thuê bao trả trước. Nhiều khi thấy bất bình, thỉnh thoảng thuê bao trả trước họ nhận được khuyến mại nhân đôi thẻ nạp mà trong khi đấy mình là thuê bao trả sau không được dù có được là rất ít. Tôi hoàn toàn ủng hộ câu nói của chị Liên ví von: "Chuyện nhà mạng bỏ quên thuê bao trả sau giống như một ông chồng ham vui với bồ nhí trẻ trong chốc lát mà quên bà vợ đầu gối tay ấp cả đời!".

Nếu như ở nước ngoài thì các nhà mạng ở Việt Nam bị thua kiện to đấy, vì đối xử với khách hàng không công bằng.

Ho ten: Nguyen Truong Giang
Dia chi: Vien Thong Yen Bai
E-mail:
giangnam19...@yahoo.com.vn
Tieu de: Góp ý

Nội dung: Chăm sóc khách hàng dùng sim trả sau là đúng đắn vì tôi cũng dùng trả sau mà không bao giờ thấy nhà cung cấp có chương trình khuyến mãi nào cho những người dùng trả sau. Thật không công bằng.

Ho ten: Hoang Anh Tu
Dia chi: 192 Hoang Hoa Tham - Tay Ho - Ha Noi
E-mail:
tubeo_...@yahoo.com
Tieu de: Chăm sóc bạn chung thủy kiểu VinaPhone

Tôi đã dùng mạng VinaPhone được hơn 9 năm. Các mạng khác cũng không khiến tôi thay đổi mặc dù sự chăm sóc tốt hơn. Tuy nhiên chưa bao giờ tôi được hưởng sự chăm sóc của nhà mạng VinaPhone và cũng chưa bao giờ được hưởng bất cứ sự chăm sóc sau bán hàng nào từ nhà cung cấp dịch vụ. Phải chăng họ cho rằng chúng tôi đã trót dùng lâu năm rồi sẽ không dám bỏ số của mình. Chắc tôi sẽ suy nghĩ lại.
Ho ten: Thanh Nam
Dia chi: Đà Nẵng
E-mail:
ntnam_d...@yahoo.com
Tieu de: Bỏ rơi khách hàng chung thủy và đầy tiềm năng

Tôi đồng tình với những nhận định trên của những khách hàng, khi MobiFone có mặt tại miền Trung tôi dùng mạng MobiFone, nhưng sau khi mạng VinaPhone có mặt tại Đà Nẵng là tôi chuyển sang VinaPhone ngay từ đó đến nay hơn 10 năm rồi chưa thấy nhà cung cấp dịch vụ có chính sách gì cho những khách hàng chung thủy tiềm năng này mà chỉ mãi chạy theo những bóng chim tăm cá đang vờn vờn trước mặt, lúc thì dùng VinaPhone, thấy Vietel khuyến mại lại mua sim Vietel bỏ VinaPhone.

Không những thế tôi là khách hàng thuê bao trả sau lâu năm, có địa chỉ cơ quan nhà nước hẳn hoi, có tài khoản chi trả đều đặn, thế nhưng chỉ sơ suất bận việc chậm thanh toán 1 tháng là khóa máy ngay. Tôi thiết nghĩ VinaPhone cũng như MobiFone cần có sự quản lý phân loại khách hàng, cũng là trả sau nhưng có thể thuê bao này chậm thanh toán là khóa liên lạc, nhưng đối với thuê bao khác có thể để một hai tháng và có sự tìm hiểu thông tin khách hàng thường xuyên. Mong rằng các nhà cung cấp dịch vụ di động đừng bỏ rơi và coi thường những khách hàng thuê bao trả sau chung thủy và đầy tiềm năng.

Ho ten: Bá Thắng
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
thang.nah...@gmail.com
Tieu de: Chúng tôi cần nhanh gọn

Noi dung: Đã nhiều năm nay tôi dùng thuê bao trả sau của mạng VinaPhone chưa cần nói đến cách chăm sóc khách hàng như các mạng khác nhưng chỉ cần mỗi lần đi công tác xa chưa kịp về nhà đóng cước thì tôi đã phải rất khổ sở trong việc phải đến tận bưu điện nơi mình đăng ký mới đóng được cước. Tôi mong rằng trong năm 2009 này VinaPhone sẽ lưu tâm hơn trong việc chăm sóc thuê bao trả sau để khách hàng an tâm hơn với dịch vụ mình đã chọn. Kính chúc một năm mới an khang thịnh vượng!
 

Người tiêu dùng bình dân chấp nhận việc phải thay Sim, đổi số liên tục để được liên lạc di động với giá cước rẻ hơn. Ảnh minh hoạ: Lê Anh Dũng.

Ho ten: tang hong duong
Dia chi: trường thpt mạc đinh chi -HP
E-mail:
duonguongmdc...@gmail.com
Tieu de:
 Ý kiến rất hay

Thêm nữa là những người thich dùng một sim có lợi là liên lạc không bị gián đoạn, không phải báo lại tất cả bạn của mình khi phải đổi số.

Ho ten: Sonna
Dia chi: Hà Tĩnh
E-mail:
Sonnguyen_1....@yahoo.com
Tieu de: Hãy xứng đáng với "Luôn bên bạn dù bạn ở nơi đâu"

Noi dung: Trước tiên phải nói, tôi không có người thân hay bạn bè làm trong VinaPhone. Tôi dùng điện thoại từ khi mới chỉ có 9 số, khi mà tin nhắn còn free, khi mà đọc qua số điện thoại có thể phân biệt đâu là thuê bao trả sau, đâu là thuê bao trả trước và thuê bao vào thời điểm nào. Cho đến nay đã 9 năm trôi qua vẫn chỉ lựa chọn VinaPhone, mặc dù có những lúc các dịch vụ gia tăng của VinaPhone không bằng MobiFone, chương trình khuyến mại không so được với Viettel... Nhưng vì sao tôi vẫn chỉ luôn trung thành với VinaPhone? Tôi cũng không giải thích được.

Tuy nhiên Tôi vẫn hy vọng rằng một ngày nào đó, với chính sách mới, với nhân sự mới, mạng điện thoại mà tôi đang sử dụng sẽ "sánh vai" với các mạng di động khác, đừng phải đứng ở vị trí thứ 3 như ngày nay, để những thuê bao trung thành có nhiều cơ hội hơn...

Ho ten: phan manh hung
Dia chi: 184tran phu
E-mail:
phanhung..@gmail.com
Tieu de: Thời gian thuê bao trả sau

Tôi đã dùng số thuê bao của MobiFone khá nhiều năm (09035197xx) nhưng cả lời chúc Tết cũng chẳng bao giờ thấy...?

  • Ban CNTT VietNamNet
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;