221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1138986
Microsoft phát hành ứng dụng iPhone đầu tiên
1
Article
null
Microsoft phát hành ứng dụng iPhone đầu tiên
,

Liệu có khả năng không, khi Microsoft nhận thấy iPhone là một nền tảng hấp dẫn hơn nhiều so với chính hệ điều hành Windows Mobile của hãng?

Nguồn: CNET
Các kỹ sư của phòng thí nghiệm Microsoft Live Labs vừa phát hành ứng dụng đầu tiên dành cho "con dế" bom tấn của Apple.

Điều đáng chú ý là ứng dụng này thậm chí còn chưa từng góp mặt trên nền tảng di động do chính Microsoft phát triển.

Seadragon Mobile là một ứng dụng duyệt ảnh miễn phí, cho phép người dùng nhanh chóng zoom to vào các hình ảnh trên mạng.

Xuất hiện trên quầy App Store của Apple từ hôm thứ Bảy, Seadragon ra đời nhằm chứng minh năng lực của một nền tảng di động có thể tiến xa tới đâu.

Seadragon là xương sống của phần mềm Microsoft PhotoSynth, vốn cho phép người dùng lấy một series ảnh sau đó đính kèm chúng với nhau trong môi trường 3D ảo.

Còn nhiều ứng dụng

Theo thông tin không chính thức, hiện gã khổng lồ phần mềm vẫn đang miệt mài phát triển thêm nhiều ứng dụng phục vụ iPhone nữa.

Chẳng hạn như Tellme sẽ tung ra một phần mềm tìm kiếm di động được kích hoạt bằng giọng nói.

Nếu không có gì thay đổi thì phần mềm này sẽ tương thích với nhiều mẫu smartphone khác nhau, trong số này có cả iPhone và BlackBerry, chứ không chỉ bó hẹp trong ĐTDĐ Windows Mobile.

Câu hỏi khiến nhiều người thắc mắc nhất lúc này là: phiên bản Seadragon dành cho Windows Mobile đang "trôi giạt" tận phương trời nào?

"iPhone hiện là mẫu smartphone được phân phối rộng rãi nhất, "hot" nhất và nổi tiếng nhất", ông Alex Daley, Giám đốc phát triển sản phẩm của Microsoft Live Labs cho biết.

"Điểm đặc biệt nhất là iPhone được trang bị chip xử lý đồ hoạ - thứ mà rất nhiều đối thủ của nó thiếu.

Có thể nói, iPhone đã cho phép chúng tôi sáng tạo ra những ứng dụng mà trước đây, khi chưa có nó, hầu như chúng tôi không thể làm được".

Trọng Cầm (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,