221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1021062
Bộ TT-TT kiểm tra hoạt động quản lý thuê bao trả trước
1
Article
null
Bộ TT-TT kiểm tra hoạt động quản lý thuê bao trả trước
,

(VietNamNet) – Bắt đầu từ ngày 3/1, Vụ viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) đã trực tiếp kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện quản lý các thuê bao trả trước của sáu mạng di động.

 Ảnh: Tuổi Trẻ
Ảnh: TTO
Qua ngày đầu kiểm tra hai mạng di động VinaPhone và MobiFone về việc quản lý thuê bao trả trước (TBTT), 2 doanh nghiệp này thực hiện khá tốt kể từ đầu tháng 1/08.

Nội dung Bộ TT-TT kiểm tra các doanh nghiệp khai thác mạng di động bao gồm: quy trình xây dựng lắp đặt hệ thống, cơ sở dữ liệu, xây dựng quản lý đăng ký gồm: tin nhắn SMS và cổng thông tin điện tử...

Theo quy định của Bộ TT-TT, giai đoạn 1, các doanh nghiệp chỉ thực hiện quản lý TBTT cho những thuê bao mới nhưng VinaPhone và MobiFone vẫn thực hiện quản lý cho cả những thuê bao đang hoạt động nếu khách hàng có nhu cầu đăng ký thông tin cá nhân sớm.

Ngày 4/1, Bộ TT-TT sẽ kiểm tra việc quản lý TBTT đối với Viettel và EVN Telecom. Trên thực tế, ngày  01/12/2007, Viettel Telecom đã thực hiện việc quản lý thuê bao trả trước thống nhất trên toàn quốc. Sau một tháng áp dụng chính sách, đã có hơn 300.000 lượt khách hàng trả trước đăng ký theo các hình thức mới này.
 
Các khách hàng hòa mạng mới, khách hàng đang bị chặn 1 chiều hoặc 2 chiều đang trong thời hạn giữ số; các cá nhân, tổ chức trong nước và nước ngoài mới được đăng ký tại các cửa hàng trực tiếp của Viettel Telecom, không được thực hiện đăng ký qua tin nhắn.

Với thuê bao S-Fone, các thuê bao hiện hữu trước ngày 1/1/2008 hoặc thuê bao mới đã đăng ký thông tin thuê bao sau ngày 01/01/2008 có thể thay đổi thông tin (hoặc chuyển nhượng) bằng cách đăng ký trực tiếp tại các điểm giao dịch, hoặc gửi tin nhắn miễn phí đến số 1414, hoặc thông qua trang web của S-Fone.

Các thuê bao bị khóa dịch vụ 1 chiều hoặc 2 chiều từ ngày 01/04/2008, nếu chưa được đăng ký đầy đủ thông tin thuê bao theo quy định, sẽ được yêu cầu đăng ký dịch vụ trực tiếp tại các điểm giao dịch của S-Fone trên toàn quốc.

  • Hoàng Hùng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,