221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1016042
Mua vé tàu Tết qua mạng: Ấm ức!
1
Article
null
Mua vé tàu Tết qua mạng: Ấm ức!
,

Website www.vetau.com.vn luôn hiện dòng chữ “quá tải”. “Cò” vé ở ga Sài Gòn tiếp thị và ra giá tiền chênh lệch là 200.000 đồng/vé...

 

Chỉ trong vòng nửa giờ sau khi Công ty Vận tải Hành khách đường sắt (VTHKĐS) Sài Gòn tung 4.550 chỗ đi tàu Tết đợt 2 lên mạng, lúc 8h30 ngày 17/12 đã có 3.560 chỗ có chủ. Đến 10h, số lượng chỗ tung lên mạng đã hết sạch. Nhiều người không đặt được vé lại thất vọng và ấm ức khi màn hình máy vi tính luôn hiện dòng chữ “quá tải”!

 

Luôn luôn quá tải? 

Hành khách chờ nhận vé tàu Tết tại ga Sài Gòn sau khi đã đăng ký giữ chỗ qua mạng. (Ảnh: T.Thạnh)
Công ty VTHKĐS Sài Gòn sẽ đưa 3.200 chỗ đi tàu Tết lên mạng đợt 3 vào 8h ngày 19/12 cho các tàu đi vào ngày 3 và 4/2/2008 (ngày 27 và 28 tháng chạp).

 

Giống như đợt đầu tiên, đợt đặt chỗ thứ hai mua vé tàu Tết qua website www.vetau.com.vn đã xảy ra tình trạng quá tải vì đây là đợt đặt chỗ cho các tàu đi cận Tết (từ 24 đến 26 tháng chạp).

 

Dù từ 7h45, chúng tôi đã lên mạng nhưng trên website đã hiện lên dòng chữ: “Hiện nay số lượng hành khách truy cập đã vượt quá khả năng phục vụ của hệ thống, quý khách có thể sử dụng dịch vụ đặt chỗ qua email”. Nửa giờ mạng bắt đầu hoạt động nhưng khi vào đến lệnh đặt chỗ (đi ga Diêu Trì) thì màn hình hiện lên dòng chữ “không còn chỗ”!

 

Không chỉ hệ thống đặt chỗ qua website quá tải mà “cửa” đặt vé tàu Tết qua điện thoại (8.436.528) cũng liên tục bận, dù ga Sài Gòn đã mở 8 line điện thoại.

 

Một hành khách ở quận 9 bức xúc vì gọi đến ga Sài Gòn để đặt mua vé nhưng nhân viên lại trả lời là “quận 9 xa quá không thể giao vé đến nhà!”.

 

Dù trên mạng không có chỗ, nhưng trong ngày 17/12, trước cổng ga Sài Gòn đã có “cò” vé tiếp thị và ra giá vé tàu Tết với số tiền chênh lệch là 200.000 đồng/vé!

 

Đặt vé qua điện thoại cũng nghẽn!

 

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, vì sao số người thực tế đã truy cập vào website (hơn 8.000) ít hơn khả năng truy cập vào mạng (10.000 người cùng lúc) nhưng mạng lại thường xuyên quá tải, ông Ngô Gia, Trưởng Phòng Quản lý bán vé điện toán thuộc Công ty VTHKĐS Sài Gòn, cho rằng do hệ thống mạng phải tự trả lời cả email đặt chỗ nên tình trạng nghẽn mạng phải xảy ra!

 

Ông Ngô Gia cho biết thêm, trong những ngày qua có một số hành khách đem phiếu đặt chỗ đến lấy vé, ở ga Sài Gòn và đại lý ở Phú Bình, Đồng Nai nhưng không được giải quyết vì phát hiện phiếu bị chỉnh sửa.

 

“Qua xác minh, đối chiếu từ hệ thống máy chủ do Công ty VTHKĐS Sài Gòn quản lý đã phát hiện người đặt chỗ trên mạng vào đặt chỗ đi tàu thời điểm tháng 12 (không quy định nhập số CMND), sau đó tự ý thay đổi ngày đi tàu trên phiếu (từ 23 đến 26 Tết). Vì vậy, chúng tôi đã từ chối bán vé cho những trường hợp này do vi phạm quy định”- ông Gia nói.

 

Bà Nguyễn Thị Thanh Phương, trưởng ga Sài Gòn, cho biết năm nay số người đặt mua vé tàu Tết qua điện thoại tăng cao nên có xảy ra tình trạng “nghẽn”, do đó có khả năng đến ngày 20/12, ga Sài Gòn sẽ ngưng nhận đặt vé qua điện thoại.

 

Theo bà Phương, trong ba ngày (15, 16, 17/12), ga Sài Gòn đã giao gần 1.500 vé tàu cho khách hàng đặt mua qua điện thoại. Tính đến trưa 17/12, có khoảng 1.200 người đã mua được vé qua đặt chỗ trên mạng.

 

(Theo NLĐ)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,