221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
988676
Bộ TT-TT sẽ trả lời người dân trực tuyến
1
Article
null
Bộ TT-TT sẽ trả lời người dân trực tuyến
,

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo Văn phòng Bộ phải mở kênh thông tin trực tuyến để trả lời các câu hỏi, thắc mắc, khiếu nại của người dân kể từ tháng 11/2007.

cuộc họp giao ban quản lý nhà nước quí III/2007 của Bộ Thông tin và Truyền thông. Ảnh: Thanh Hải (BĐVN)
cuộc họp giao ban quản lý nhà nước quí III/2007 của Bộ Thông tin và Truyền thông. Ảnh: Thanh Hải (BĐVN)
“Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT và TT) cần phải thiết lập kênh thông tin trực tuyến hàng tháng (ít nhất tháng/1 lần) để trả lời các câu hỏi, thắc mắc và giải quyết các vướng mắc, khiếu nại của toàn dân, của doanh nghiệp và của địa phương”, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp nhấn mạnh trong cuộc họp giao ban quản lý nhà nước quí III của Bộ diễn ra sáng 1/10/2007 tại Hà Nội.

Theo đó, kể từ tháng 11 tới dự kiến Văn phòng Bộ sẽ phải thực hiện cuộc giao lưu trực tuyến đầu tiên để bắt đầu từ tháng 1/2008 tiến hành thường kỳ hàng tháng. “Có làm được như vậy thì mới tạo kênh thông tin thông thoáng tới dân, làm cho dân hiểu, dân tin và giải quyết hết mọi thông tin đến từ phía nhân dân, doanh nghiệp và địa phương, giảm các bức xúc từ cơ sở”, Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng cũng chỉ đạo cần đẩy mạnh hơn việc cải cách hành chính theo hướng một cửa, đẩy nhanh tiến trình phân cấp xuống các cơ sở đối với các cơ quan Bộ và đơn vị trực thuộc Bộ. Theo Bộ trưởng, hiện vẫn còn tồn tại 5 vấn đề lớn đối với khối cơ quan thuộc Bộ. Cụ thể là tiến độ xử lý công việc có tiến bộ hơn nhưng vẫn chậm trễ, nhất là những công việc liên quan tới cơ sở và doanh nghiệp; xử lý sai phạm về báo chí và bản quyền đôi lúc còn lúng túng và cần phải có lời giải nhanh hơn, tốt hơn; nhận thức của nhiều cán bộ vẫn không theo kịp thực tiễn, thể hiện chủ yếu ở nhận thức quản lý nhà nước còn yếu mà thiên về tư duy kinh tế của ngành; quan hệ ngành dọc còn thiếu thông tin, chậm trễ và thậm chí có lĩnh vực còn buông thả, vô cảm . “Điều này khiến có việc đáng ra có thể làm nhanh hơn lại được thực hiện chậm hơn”, Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp phát biểu tại kễ khai mạc Vietnam Comm 2007.
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp phát biểu tại kễ khai mạc Vietnam Comm 2007. Ảnh: Lê Anh Dũng
Trong tháng 10 này, theo chỉ đạo của Bộ trưởng Lê Doãn Hợp, các đơn vị cần tập trung giải quyết các vướng mắc giữa các cơ quan của Bộ với các Cục, Vụ và phải giải quyết triệt để các vướng mắc này trong thời gian từ nay tới cuối năm. Bên cạnh đó cũng cần giải quyết các vướng mắc tồn đọng giữa Bộ TT và TT với các Bộ, cơ quan liên quan khác (như Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đài Truyền hình Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam...). “Việc gì khó không làm được phải báo cáo với Bộ trưởng để giải quyết”, Bộ trưởng nhấn mạnh. Cuối cùng là cần giải quyết các vướng mắc giữa các cơ quan quản lý nhà nước của Bộ với địa phương để chủ động trong mọi công việc. “Những việc gì chưa có định hướng , lãnh đạo Bộ phải họp để có định hướng cho các đơn vị”, Bộ trưởng nói.

Đối với các đơn vị dự kiến thành lập mới như Cục Thông tin đối ngoại, Cục quản lý phát thanh - truyền hình và thông tin điện tử..., “Việc chọn người phải có chất lượng cao nhất, từ người chủ trì tới cán bộ cấp dưới, không làm kiểu “chính sách xã hội”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Ngoài các công việc nói trên, tinh thần chính của Bộ trưởng Lê Doãn Hợp là Bộ TT và TT cần quyết liệt hơn trong tất cả mọi công việc để chủ động, kịp thời xử lý những vướng mắc, tạo điều kiện phát triển nhanh hơn và tạo đồng thuận cao hơn giữa cơ quan quản lý nhà nước và xã hội.

(Theo Hoàng An/ICT News)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,