221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
977986
Sắp thi tuyển để cấp phép 3G
1
Article
null
Sắp thi tuyển để cấp phép 3G
,

Theo tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ đã báo cáo Chính phủ và đang chuẩn bị làm hồ sơ mời dự tuyển 3G (công nghệ di động thế hệ thứ 3).

Ông Đoàn Quang Hoan, Cục trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, hiện Bộ đã quy hoạch băng tần 1900 - 2100 MHz để triển khai 3G. Việc cấp phép 3G sẽ thực hiện theo hình thức thi tuyển dựa trên hồ sơ, các doanh nghiệp phải thể hiện được năng lực của mình qua hồ sơ.

Mặc dù ưu tiên các doanh nghiệp có năng lực về tài chính, tổ chức bộ máy và hạ tầng để khai thác tài nguyên tần số này, nhưng theo ông Phạm Hồng Hải - Vụ trưởng Vụ Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) ngay cả doanh nghiệp lớn như VNPT nếu chuẩn bị hồ sơ không tốt cũng có thể bị loại. Theo quy hoạch của Bộ Thông tin và Truyền thông, sẽ cấp tối đa 4 giấy phép 3G.

Về việc cho phép triển khai cấp phép WiMAX, ông Đoàn Quang Hoan cho biết, Cục cũng đang hoàn thiện quy hoạch tần số cho mạng băng rộng. Hiện Bộ đang dành tần số 2.3 và 3.3 GHz và đang xem xét băng tần 2.5 GHz để triển khai cho WiMax hay LTE. Quan điểm của Bộ là trung lập về công nghệ, việc lựa chọn công nghệ sẽ do doanh nghiệp quyết định.

Ông Đoàn Quang Hoan cũng khẳng định, việc cấp phép WiMAX cũng sẽ phải qua hình thức thi tuyển.

(Theo ICTNews)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,