221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
966952
Một blogger của YouTube được lên phim
1
Article
null
Một blogger của YouTube được lên phim
,

Bộ phim truyền hình 12 tập được xây dựng từ nhật ký video với tên gọi "LonelyGirl15" đang thu hút sự quan tâm của công chúng.

Cô bé Bree trên Blog Video. 
(Ảnh: http://www.mashable.com)

Nội dung chuyên quay lại và tải lên mạng các hoạt động hàng ngày của một cô gái 16 tuổi có tên là Bree với cá tính vui nhộn và bí ẩn. Nhật ký video này đã gây được danh tiếng trên nhiều mạng xã hội ảo cũng như báo giới Mỹ năm ngoái và nay tiếp tục khẳng định sự thành công và ảnh hưởng bằng một bộ phim truyền hình 12 tập, do mạng MySpaceTV phát hôm 2/8.

Toàn bộ những tập phim truyền hình này được MySpaceTV, một mạng chuyên về phim ngắn mới hoạt động từ cuối tháng 6/2007, sản xuất sau khi đã có một bản hợp đồng thỏa thuận với nhân vật chính.

Không có sự thay đổi nào đối với nữ "minh tinh" mạng xã hội ảo Jessica Rose người New Zealand, cô vẫn thủ vai nhân vật chính Bree. Nhưng nội dung thì có nhiều thay đổi, được dàn dựng theo phong cách hoàn toàn chuyên nghiệp. Nếu như độ dài của mỗi clip nguyên bản trước đây là 4 phút thì mỗi tập phim mới có thời lượng 1 tiếng đồng hồ.

Thần tượng của giới blog này đã ghi hình tập đầu tiên của loạt phim video "LonelyGirl15" phiên bản mới với tựa đề "First Blog: Dorkiness Prevails" vào ngày 16/6 vừa qua.

Nhật ký "LonelyGirl15" được đưa lên mạng video chia sẻ YouTube lần đầu tiên vào ngày 24/5/2006. Chỉ một thời gian ngắn sau đó, cô bé Bree trở nên cực kỳ nổi tiếng, dân cư xã hội ảo thực sự yêu mến cô gái tuổi teen đó.

Chính vì vậy, bắt đầu có những nghi ngờ rằng Bree không phải là người thực mà đây chỉ là chiến dịch quảng cáo cho một show truyền hình hay một bộ phim sắp trình chiếu của Hollywood. Cuối cùng, người ta phát hiện diễn viên trong vai Bree 16 tuổi là nghiệp dư, tên là Jessica Rose, khi đó 19 tuổi.

Tờ New York Times ngày 12/9/2006 đăng tải một bài viết điều tra cặn kẽ về “lonelygirl15” và các nhân vật có liên quan. Bên cạnh Jessica Rose còn có Ramesh Flinders, người viết kịch bản và nhà làm phim nghiệp dư Miles Beckett.

Tuy nhiên, điều làm người ta bất ngờ là nhóm làm phim không chuyên này chưa hề có bất kỳ thỏa thuận hợp tác nào với xưởng phim hay đài truyền hình.

(Theo VTC/AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,