221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
936122
Trung Quốc tạm hoãn việc bắt blogger khai báo tên thật
1
Article
null
Trung Quốc tạm hoãn việc bắt blogger khai báo tên thật
,

Chính phủ Trung Quốc đã quyết định lùi lại thời điểm áp dụng quy định blogger phải sử dụng tên thật khi đăng ký lập blog mới, sau khi kế hoạch này vấp phải sự phản ứng dữ dội từ phía dư luận.

Quang cảnh trong một quán cafe Internet tại Bắc Kinh, Nguồn: AFP
Quang cảnh trong một quán cafe Internet tại Bắc Kinh, Nguồn: AFP
Thay vào đó, chính phủ sẽ sử dụng một "loại mã tự giác" để khuyến khích - chứ không ép buộc - các blogger đăng ký bằng tên tuổi thật của mình.

"ISC, hay Cơ quan quản lý Internet của Trung Quốc đang xây dựng dự thảo hướng dẫn về việc triển khai hệ thống "mã tự giác", một hình thức khác để quảng bá cho việc blogger sử dụng tên thật", hãng Tân hoa xã đưa tin.

Trung Quốc hiện là thị trường Web lớn thứ hai thế giới với khoảng 140 triệu người dùng Internet, chỉ đứng sau Mỹ.

Đề xuất về việc Blogger phải đăng ký tên thật được cơ quan quản lý trình lên Chính phủ từ năm ngoái, nhằm mục đích hạn chế tình trạng thông tin xuyên tạc, vi phạm đạo đức, văn hóa và thiếu chính xác xuất hiện tràn lan trên các trang blog cá nhân.

Đề xuất này đã nhận được sự ủng hộ của nhiều Bộ khác trong chính phủ, nhất là Bộ Văn hóa nơi luôn đau đầu với các vấn nạn như khiêu dâm và cờ bạc trực tuyến. Tuy nhiên, nó lại vấp phải sự phản đối quyết liệt từ người dùng và ngành công nghiệp Internet, hãng Tân Hoa xã cho biết.

Thời gian gần đây, các "blogger’ Trung Quốc tỏ ra rất "bạo" trước việc khoe mình công khai. Một số blogger nữ chủ đích câu khách bằng cách chụp ảnh "nude" rồi post lên blog, một số khác đứng ra tổ chức các cuộc thi "Hoa hậu blog" với rất nhiều hình ảnh nóng bỏng. Thậm chí còn có những blog mô tả khá kỹ lưỡng chuyện "phòng the" của cá nhân blogger.

Trọng Cầm (Theo AFP)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,