221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
871846
Công nghệ 3G của Trung Quốc đã sẵn sàng đổ bộ
1
Article
null
Công nghệ 3G của Trung Quốc đã sẵn sàng đổ bộ
,
Công nghệ di động 3G do Trung Quốc tự phát triển đã sẵn sàng để triển khai và cung cấp đại trà, tờ Financial Times tiết lộ, dẫn lời của ZTE, hãng sản xuất thiết bị viễn thông lớn thứ hai nước này.
 
Soạn: HA 974301 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: BBC
Theo lời chủ tịch Yin Yimin của ZTE thì những thiết bị dựa trên nền công nghệ TD-SCDMA nội địa giờ đây đã có thể hoạt động ngang ngửa với hai chuẩn WCDMA của châu Âu lẫn CDMA2000 của Mỹ.

"Liệu TD-SCDMA đã có thể vận hành như một mạng di động độc lập hay chưa ư? Chúng tôi cho rằng không vấn đề gì cả? Và liệu đã có những mẫu điện thoại tương thích hay chưa ư? Chúng tôi cũng cho rằng mình đủ sức cung cấp", ông Yin tuyên bố. "Tất cả chỉ còn phụ thuộc vào chính phủ và các mạng di động mà thôi".

Việc công nghệ TD-SCDMA đã sẵn sàng để thương mại hóa có thể dọn đường cho Bắc Kinh phát hành giấy phép 3G tới các mạng di động trong nước, một chính sách đã bị hoãn lại vài lần do nhiều trục trặc khách quan và chủ quan.

Mặc dù nỗ lực thúc đẩy công nghệ riêng song Trung Quốc khẳng định vẫn tuân thủ các cam kết về mở cửa lĩnh vực công nghệ thông tin và viễn thông cho giới đầu tư nước ngoài. Ông Wu Banguo, luật sư hàng đầu tại Trung Quốc cho biết các tập đoàn đa quốc gia luôn luôn được Đại lục chào đón, nhất là khi họ có ý định xây dựng các trung tâm nghiên cứu và phát triển.

Trọng Cầm (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,