221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
853528
Scandal thu hồi pin: Laptop Sony Vaio cũng "dính"
1
Article
null
Scandal thu hồi pin: Laptop Sony Vaio cũng 'dính'
,

Cuối cùng, tập đoàn Sony Nhật Bản cũng buộc phải thu hồi pin bên trong những mẫu laptop Vaio do chính hãng sản xuất và khuyến cáo rằng doanh thu năm nay chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng nặng nề bởi vụ việc này.

Soạn: HA 927177 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: AsianProducts

Số lượng pin mà Sony tiến hành thu hồi đợt này vào khoảng 60.000 gói pin và chỉ áp dụng cho thị trường Nhật Bản trong giai đoạn đầu. Nếu tình hình tiếp tục căng thẳng và người tiêu dùng ở các thị trường nước ngoài tiếp tục cảm thấy bất an, gây sức ép, chiến dịch thu hồi sẽ được mở rộng ra ngoài biên giới.

Tháng trước, Sony đã công bố một chương trình thay thế pin mới miễn phí trên phạm vi toàn cầu nhưng là dành cho các hãng sản xuất laptop khác. Từ đầu chí cuối, Sony luôn một mực khẳng định các gói pin dùng trong laptop Vaio do hãng sản xuất hoàn toàn không nguy hiểm.

Tuần trước, Sony dự đoán mức lãi ròng cả năm 2006 sẽ là 130 tỷ yên (1.09 tỷ USD) trên tổng doanh thu 8,23 nghìn tỷ yên. Tuy nhiên, sau quyết định thu hồi pin mới nhất, hãng cho biết đang "cân nhắc" lại con số này.

"Chắc chắn vấn đề pin lỗi sẽ đẻ ra nhiều chi phí phát sinh. Chúng tôi lại còn hạ giá PSP3 nữa - hai việc này chắc chắn sẽ có ảnh hưởng đến mức lãi cả năm", người phát ngôn của hãng cho biết.

Quyết định của Sony được đưa ra chỉ vài ngày sau khi một đại gia điện tử khác của Nhật là Sharp tuyên bố thu hồi 28.000 pin. Tính đến thời điểm này, đã có hơn 7,5 triệu pin lithium-ion do Sony chế tạo bị thu hồi do có nguy cơ gây ra cháy nổ.

Nổ phát súng mở màn chính là gã khổng lồ Dell với 4,2 triệu pin. Kế đến là Apple Computer, Toshiba, Lenovo, Fujitsu, Hitachi và Sharp. Một số hãng thậm chí đã tính đến chuyện đòi Sony bồi thường. Nếu đúng vậy thì quả là họa vô đơn chí.

Trọng Cầm (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,