221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
845824
Google Video cung cấp miễn phí bài giảng đại học nổi tiếng
1
Article
null
Google Video cung cấp miễn phí bài giảng đại học nổi tiếng
,

Video trực tuyến không còn dừng lại ở những trò tếu táo, nhí nhố nữa. Cuối cùng, bạn cũng có thể học được chút ít kiến thức.

Soạn: HA 907905 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Uoit.ca

Đại học California vừa tuyên bố sẽ sử dụng dịch vụ Google Video để cung cấp các video clip ghi lại những khóa học trong trường (bao gồm cả bài giảng lẫn tiểu luận) hoàn toàn ... miễn phí.

Đây là trường đại học đầu tiên "phát sóng" qua Google Video, chỉ vài ngày sau khi đại học danh tiếng bậc nhất tại Mỹ - Yale quyết định cung cấp một số khóa học trên trang YouTube. Tất nhiên là cũng miễn phí nốt.

Bạn có thể tìm xem những bài giảng này tại địa chỉ: http://video.google.com/ucberkeley

Ban đầu, đại học California sẽ upload lên Google Video một thư viện gồm hơn 250 giờ video clip. Đến giai đoạn sau, bạn sẽ có thể tìm thấy ít nhất trọn vẹn 6 môn học của Berkeley tại đây, bao gồm "Vật lý", "Sinh học quần thể", "Công cụ tìm kiếm: Công nghệ, Xã hội và Kinh doanh", với một bài giảng do đích thân đồng sáng lập ra Google - Sergrey Brin đứng lớp.

Ngoài ra, còn có video clip quay lại một loạt các sự kiện và bài tiểu luận khoa học về nhiều đề tài khác nhau, từ những thay đổi khí hậu cho tới sinh học nhân tạo. Đại học California dự định bổ sung thêm nhiều tài liệu nữa lên Google Video trong thời gian tới.

"Coursecasting" hay cung cấp video clip bài giảng đang là một xu hướng mới trong lĩnh vực giáo dục. Nhiều trường đại học đã cho phép các sinh viên và cộng đồng download file âm thanh hoặc video về bài giảng trên lớp về máy tính hay các thiết bị MP3/PMP của mình.

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,