221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
836028
"Ứng dụng CNTT để đổi mới hệ thống tài chính quốc gia!"
1
Article
null
'Ứng dụng CNTT để đổi mới hệ thống tài chính quốc gia!'
,

(VietNamNet) - Hội thảo - Triển lãm Ứng dụng CNTT trong lĩnh vực tài chính 2006 (Vietnam ICT in Finance) do Bộ Tài chính, Tập đoàn Dữ liệu quốc tế tại Việt Nam (IDG Vietnam) và Cục Tin học và Thống kê Tài chính tổ chức, bắt đầu diễn ra từ  29/8 đến 31/8/2005 tại Hà Nội.

Soạn: AM 880881 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Quang cảnh triển lãm sản phẩm và giải pháp CNTT tại Vietnam ICT in Finance 2006. Ảnh: B.D

Phát biểu tại phiên khai mạc, ông Đặng Đức Mai, Cục trưởng Cục Tin học và Thống kê Tài chính, cho biết: "Trước bối cảnh nền kinh tế đất nước đang chuyển mình mạnh mẽ để gia nhập WTO và hội nhập quốc tế, thúc đẩy ứng dụng CNTT trong các lĩnh vực chứng khoán và bảo hiểm là những vấn đề nóng bỏng của nhu cầu đổi mới hệ thống tài chính quốc gia". Chính vì lý do như vậy, BTC đã chọn chủ đề cho sự kiện thường niên lần thứ 3 này là "Ứng dụng CNTT- Truyền thông cho ngành chứng khoán và bảo hiểm trước thềm hội nhập quốc tế".

Theo đó, chương trình hội thảo xoay quanh các chủ đề chính có liên quan đến hoạt động ứng dụng CNTT trong lĩnh vực bảo hiểm - chứng khoán, bao gồm: Giải pháp CNTT cho ngành chứng khoán, ngành bảo hiểm; Hệ thống mạng và an ninh bảo mật cho ngành chứng khoán và bảo hiểm; Ứng dụng ERP trong hoạt động kinh doanh ngành chứng khoán và bảo hiểm. 25 diễn giả trong nước trình bày những chủ đề này, đáp ứng sự quan tâm, theo dõi trực tiếp của khoảng 900 người.

Bên cạnh đó, vào chiều ngày 31/8 diễn ra cuộc thảo luận bàn tròn với chủ đề "Giải pháp CNTT cho ngành chứng khoán" để tìm ra những ứng dụng hợp lý nhất cho ngành chứng khoán non trẻ của Việt Nam trong hoạt động kinh doanh và quản lý thị trường chứng khoán.

Các vấn đề được thảo luận bao gồm: Mô hình CNTT nào thích hợp cho thị trường chứng khoán và bảo hiểm Việt Nam? Làm thế nào để tối ưu hóa hệ thống tin học tại các Sở Giao dịch và các công ty chứng khoán? Đề xuất các giải pháp CNTT cho mô hình quản lý và đầu mối quản lý cho thị trường chứng khoán Việt Nam. Sự cần thiết của việc xây dựng một đề án tổng thể phát triển cho thị trường chứng khoán Việt Nam...

Theo BTC, sự kiện Vietnam ICT in Finance có mức gia tăng số người tham dự là 20% qua mỗi lần tổ chức. Tuy nhiên, Triển lãm giải pháp CNTT diễn ra song song với Hội thảo năm nay như BTC cho biết và ghi nhận của phóng viên, chỉ có 14 gian hàng của hơn 20 công ty trong nước và quốc tế tham gia trưng bày. Như vậy, riêng về Triển lãm, số gian hàng ít hơn nhiều so với cùng sự kiện này vào năm 2005 là 40 gian hàng, như số liệu của chính BTC công bố.

  • B.D

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,