221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
761196
Google Toolbar 4: Nhắn tin SMS miễn phí và hơn thế nữa
1
Article
null
Google Toolbar 4: Nhắn tin SMS miễn phí và hơn thế nữa
,
Google Toolbar 4 mang đến cho bạn một loạt tính năng tiện ích mới, chẳng hạn như nhắn tin SMS... miễn phí.  
Soạn: AM 692825 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Google

Đứng đầu bảng là tính năng mới: Đoán trước từ khóa nhập liệu vào hộp tìm kiếm, gần giống như chức năng T9 của điện thoại. Đúng như phong cách của Google, tính năng trợ giúp này rất đơn giản, tao nhã và hữu ích: Ngay khi bạn gõ vào từ khóa, một cửa sổ nhỏ sẽ nhảy ra bên dưới hộp tìm kiếm, liệt kê tất cả các từ khóa thông dụng bắt đầu bằng những ký tự đó.

Chưa hết, thanh công cụ này còn có khả năng ghi nhớ các lần tìm kiếm trước đó, đồng thời liệt kê ra đầy đủ vào thời điểm thích hợp.

1. Gợi ý tìm kiếm

Khi chưa dùng, có lẽ bạn chưa bao giờ nghĩ rằng mình cần tới một chức năng như vậy: Trợ giúp từ khóa tìm kiếm. Nhưng chỉ cần vài lần thử qua. bạn sẽ thấy hài lòng với kết quả mà Google mang lại. Bạn có thể download phiên bản Google Toolbar 4 tại đây: http://www.pcworld.com/downloads/file_description/0,fid,8113,00.asp

Tính năng này sẽ đặc biệt hữu dụng khi bạn tìm kiếm bằng các thuật ngữ tiếng Anh nhưng không thật nằm chắc từ vựng. Lấy thí dụ, khi cần tìm kiếm những bài báo gần đây về phần mềm diệt thư rác (antispam), bạn dự định gõ "Bộ lọc thư rác" (Spam filters) nhưng lại nhìn thấy một thuật ngữ thích hợp hơn là "Bộ chặn thư rác" (Spam blockers) hiện trên màn hình.

Tất nhiên, nếu bạn cảm thấy những gợi ý này thật phiền phức, hoặc đơn giản là không thích lịch sử tìm kiếm của mình bị ghi lại (vì trót xem các nội dung mát mẻ chẳng hạn), bạn có thể vô hiệu hóa các chức năng này thông qua Search Box Settings.

Google Bookmark

Soạn: AM 692845 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Tính năng nhắn tin SMS miễn phí qua Google. Nguồn: Google Toolbar

Những phím hiện ra đều mặc định dành cho các dịch vụ của Google, công cụ chặn pop-up, kiểm tra chính tả (spell checker), công cụ phiên dịch ngôn ngữ, AutoLink (Chuyển các địa chỉ URL trên trang thành đường link click trực tiếp vào được), AutoFill - công cụ cho phép tự động điền vào đơn từ, đẩy nhanh quá trình mua hàng qua mạng, Send To - tính năng cho phép gửi trang qua email, blog hoặc SMS.

Nếu không hài lòng với những phím shortcut trên thanh công cụ này, bạn có thể thêm hoặc bớt từng cái thông qua hộp Toolbar Options (Nhấn Settings, Options, Buttons). Việc truy cập vào các site và dịch vụ của Google như Gmail, Video càng đơn giản hơn, nhờ Google Toolbar Button Library.

Bookmark di động

Một số dịch vụ cho phép bạn lưu bookmark trình duyệt của mình trên máy chủ của họ, đồng nghĩa với việc bạn có thể truy cập vào đó từ bất cứ máy tính nào. Google Toolbar 4 cũng vậy. Đây được gọi là chức năng Bookmark di động.

Bất cứ ai hay gửi trang web qua đường email hoặc SMS cho bạn bè sẽ rất thích thú trước tính năng mới Send To của thanh công cụ mới. Hiện chỉ mới có Gmail là lựa chọn email duy nhất, cũng như Google Blogger là sự lựa chọn duy nhất về blog, song bạn có thể gửi trang web này tới bất cứ chiếc ĐTDĐ nào thông qua con đường SMS.

Soạn: AM 692847 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Cài đặt tìm kiếm trong thanh công cụ Google mới. Nguồn: PC World

Từ thanh công cụ này, bạn có thể gửi tin nhắn SMS hoàn toàn miễn phí. Chỉ có điều chương trình này hiện mới chỉ được áp dụng tại Mỹ mà thôi, còn người dùng Việt Nam thì chắc vẫn phải... chờ thêm một thời gian nữa.

Chuyển đổi ngôn ngữ

Một tính năng không mới nhưng luôn được đánh giá cao ở thanh công cụ Google là WordTranslator, công cụ dịch ngữ. Khi kích hoạt tính năng này, di chuyển và click chuột vào đâu, bạn sẽ nhận được phần chuyển ngữ của cụm từ/từ đó đến đấy, theo đúng ngôn ngữ mà mình mong muốn. Tính năng này hiện đang hỗ trợ các tiếng Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Ý, Đức và Tây Ban Nha.

Phiên bản 4 tương thích với IE 5.5, trừ hai tính năng AutoLink và SpellCheck đòi hỏi IE 6.0. Ngoài ra, Google Toolbar 4 cũng có một phiên bản dành riêng cho trình duyệt Firefox.

Thiên Ý (Theo PC World)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,