221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
731038
Tùy biến kết quả tìm kiếm Google
1
Article
null
Tùy biến kết quả tìm kiếm Google
,

Công cụ tìm kiếm nào là phổ biến nhất trên Internet ? Chắc chắn câu trả lời mà hầu hết những người sử dụng Web trả lời là Google. Vậy tại sao Google lại trở thành công cụ tìm kiếm số một hiện nay ? Rất đơn giản, Google trở nên phổ biến bởi độ chính xác và tốc độ tìm kiếm nhanh hơn hẳn các công cụ tìm kiếm khác. Không những thế,  Google luôn cung cấp các dịch vụ mới giúp cho công cụ tìm kiếm của họ ngày càng hấp dẫn hơn.  Một trong những dịch vụ mới của Google là khả năng tùy biến các kết quả tìm kiếm, hứa hẹn sẽ đem lại khả năng tìm kiếm chính xác và hiệu quả hơn.

Để có thể sử dụng tính năng hấp dẫn này, bạn cần một tài khoản Google. Nếu bạn chưa có một tài khoản thì còn chờ gì nữa, bạn hãy tạo ngay đi. Đăng kí một tài khoản Google Account hoàn toàn miễn phí và đơn giản, bạn có thể đăng kí tại: https://www.google.com/accounts/NewAccount.

Soạn: AM 616765 gửi đến 996 để nhận ảnh này
 

Sau khi bạn đã có một tài khoản, bạn hãy tới Google.com, và chọn "Personalized Home" ở góc trên bên phải.

Soạn: AM 616767 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Google sẽ chuyển hướng sang trang mới, bạn hãy nhấn vào liên kết Personalize yourGoogle homepage.

Soạn: AM 616769 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Bạn cần đăng nhập địa chỉ emai, mật khẩu tài khoản của mình.

Google sẽ chuyển hướng tới trang Personalize. Bạn hãy chọn "Search History" ở góc bên trái trong "My Stuff", và bạn nhấn nút add. Từ bây giờ, Google sẽ ghi lại tất cả những lần bạn tìm kiếm và những trang mà bạn đã truy cập thông qua công cụ tìm kiếm. Google sẽ cố gắng đưa ra kết quả tìm kiếm phù hợp với bạn dựa vào thói quen tìm kiếm của bạn. Lúc đầu, bạn sẽ không thấy điều đó, nhưng một thời gian sử dụng sau, bạn sẽ nhận thấy Google trả lại kết quả chính xác và ưng ý với bạn hơn rất nhiều.

Soạn: AM 616777 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Không những vậy, tính năng này có thể giúp bạn xem lại các kết quả tìm kiếm lúc trước. Bạn sẽ rất dễ dàng thăm lại các trang mà bạn đã tìm kiếm trước đó. Thật tuyệt vời nếu như bạn chỉ nhớ được một lần tìm kiếm nào đó bạn nhận được kết quả tốt nhưng bạn lại chẳng nhớ các truy vấn tìm kiếm lúc trước và cả những trang mà bạn đã lướt qua.

Khi bạn kích hoạt chức năng này, tất cả những truy vấn tìm kiếm của bạn sẽ được ghi lại. Để có thể truy cập nhanh hơn và dễ dàng hơn bạn chỉ cần tới trực tiếp http://www.google.com/searchhistory, Search History sẽ hiện ra tất cả các lần tìm kiếm trước đó. Google còn có khả năng tìm kiếm các kết quả tìm kiếm trước theo thời gian nhờ cung cấp lịch ở bên phải màn hình. Tiếp đó, bạn chỉ cần chọn ngày, tháng trong lịch là sẽ trả lại kết quả tìm kiếm theo ngày đó.

Search History thực sự hữu ích, tính năng này cho phép bạn tìm kiếm ngay trong kết quả tìm kiếm lúc trước thay vì phải tìm kiếm toàn bộ trên Internet. Điều này không những rút ngắn thời gian tìm kiếm của bạn mà còn giúp bạn tìm được kết quả phù hợp nhất. Để thực hiện, bạn chỉ cần gõ từ khóa và nhấn nút "Search History".

Tuy nhiên, Search History có hạn chế nhỏ là: các kết quả sẽ nhanh chóng bị lộn xộn. Để xóa sạch Search History, bạn có thể xóa bỏ tất cả những kết quả tìm kiếm, những trang đã duyệt qua. Bạn hãy chọn "Remove items", sau đó một trang mới sẽ được nạp, bạn hãy đánh dấu chọn vào những kết quả bạn muốn loại bỏ và nhấn "Remove".

Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn khi dụng công cụ tìm kiếm Google.

Minh Phúc (Theo PCmag)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,