221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
701739
Xả stress với các “IT man”
1
Article
null
Xả stress với các “IT man”
,

(VietnamNet) - Dân "Pro" lập trình lầm lì ít nói, dân "virus" thì cộc cằn khó tính, dân "DDoS.." thì thao thao bất tuyệt.  May ra có dân "Chatter" thì còn vui vẻ, suốt ngày "hi, 22 … 33, em ở đâu?, tên gì"...Chẳng bù cho dân chơi game, lúc nào cũng thấy "dupe đồ, hit hack” gầm gừ chém giết….

Soạn: AM 536184 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Những người phụ nữ xinh đep thế này luôn là cảm hứng cho những "IT man" say mê công việc.

Và vì thế, các "IT man" (tạm dịch là "những chàng trai của thế giới CNTT") đã cùng nhau xả stress bằng trăm cách ví von dí dỏm. Phụ nữ, tình yêu, cuộc sống trong mắt họ được nhìn "na ná" với những: phần mềm, máy tính, hệ điều hành… PV VietnamNet lượm lặt một vài đoạn ngẫu hứng trên các forum...

1. Phụ nữ cũng giống như phần mềm máy tính. Giao diện đẹp chưa chắc chạy đúng. Chạy đúng chưa chắc chạy thông minh. Chạy thông minh chưa chắc dễ bảo trì. Mà nếu một phần mềm có đủ hết những yêu cầu kể trên thì chắc gì mua được, mà dẫu có mua được đi chăng nữa thì chưa chắc chúng ta đã có đủ trình độ để quản lý. Nếu có đủ trình độ quản lý, thì ...cũng phải phập phồng lo sợ mấy "thằng hacker" nó… hớt mất!

2. Với các quý ông, cách tốt nhất để tiết kiệm thời gian và tiền bạc là… yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nhưng cũng như khi họ tiếc tiền xài phần mềm crack và không có bản quyền, họ có thể bị lừa, bị kiện, bị mất dữ liệu bất cứ lúc nào mà chẳng biết kêu ai.

3. Chọn vợ ở Việt Nam cũng gần giống như chọn một hệ điều hành nổi tiếng. Linux thì ổn định và đáng tin cậy nhưng mất thời gian tìm hiểu và cần có khả năng chuyên môn kỹ thuật cao. Windows thì thân thiện dễ dùng hơn nhưng đổi lại, nguy cơ bảo mật kém. Đó là chưa nói dùng Windows phần mềm bản quyền rất đắt, vì thế hầu như ông nào cũng xài đồ crack và không bản quyền mà người khác đã từng chạy chán chê trên máy của nó...

4. “Con người không ai là hoàn hảo", ai cũng có những mặt mạnh, yếu, lúc này lúc nọ. Có thể cùng là một con người nhưng lúc đông người và lúc một mình là hai thế giới hoàn toàn khác nhau. Đối với đa số dân làm CNTT, những gã trai luôn ôm khư khư máy tính, "bốn mắt" dầy cộp, thì họ không có thế giới bên ngoài, chỉ có máy tính và Internet. Cuộc sống thật đơn giản và chán ngắt:

Dân "Pro" lầm lì ít nói, dân "virus" thì cộc cằn khó tính, dân "DDoS" thì thao thao bất tuyệt. May ra có dân "Chatter" thì còn vui vẻ, suốt ngày "hi, 22, 33...em ở đâu?, tên gì?...Chẳng bù cho dân chơi game thì lúc nào cũng thấy "dupe đồ, hit hack” gầm gừ chém giết…

Thật đáng trân trọng những gì máy tính và các phương thức liên lạc hiện đại ngày nay đã mang đến cho con người nhiều niềm vui và những giây phút thư giãn như vậy. Trên đây chỉ là vài ví dụ  trong số vô vàn những niềm vui của dân IT. Tuy nhiên, nếu các bạn trẻ cứ mải mê, đắm đuối với "những ngôn từ, kiểu cách thời @", phụ thuộc một cách qúa mức với những tư duy đó thì cũng là điều không nên. Hãy nên cảm nhận thế giới bằng nhiều góc độ, hãy làm việc bằng tư duy khoa học, hãy nghỉ ngơi và thư giãn, không nên giam cầm bên máy tính... Hỡi các IT man, hãy đi ra ngoài và hưởng thụ...:-))))

  •  Thế Phong

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,