221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
691146
Hội nghị Việt kiều với sự phát triển ICT Việt Nam
1
Article
null
Hội nghị Việt kiều với sự phát triển ICT Việt Nam
,

(VietNamNet) - Đến nay, đã có 81 Việt kiều  hiện đang công tác trong và ngoài nước đăng ký tham dự hội nghị "Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài với sự nghiệp phát triển công nghệ thông tin truyền thông (ICT) nước nhà". Hội nghị sẽ diễn ra vào ngày 20/8 tới, tại TP HCM.

Soạn: AM 508361 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Dự kiến, hội nghị sẽ là diễn đàn trao đổi ý kiến của cộng đồng người VN ở nước ngoài nhằm cụ thể hoá các chính sách phát triển ICT của quốc gia và địa phương. Ngoài ra, đây cũng là dịp xúc tiến những cơ hội hợp tác, đầu tư và phát triển kinh doanh của các cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo, tư vấn...với các cộng đồng và cá nhân ở nước ngoài.

Một ngày trước hội nghị (19/8), sẽ có chương trình tham quan các cơ sở sản xuất phần cứng, phần mềm, dịch vụ viễn thông, đào tạo, nghiên cứu CNTT tại TP HCM. Tại hội nghị, ngoài các báo cáo tổng quan về tình hình phát triển ITC của VN và TP,  đại biểu tham dự sẽ thảo luận theo các chủ đề: chính sách đối với ICT giai đoạn 2006-2010 và định hướng phát triển; cơ hội đầu tư vào ICT ở VN để đáp ứng nhu cầu phát triển trong nước và thị trường quốc tế; khả năng đóng góp của kiều bào trong lĩnh vực ICT...

Trước đó, ngày 20/7, tại website của Sở Bưu chính Viễn thông TP HCM, các diễn đàn về chính sách đối với ngành ICT, cơ hội đầu tư vào ICT ở VN và khả năng đóng góp của kiều bào trong lĩnh vực ICT đã được mở ra và dự kiến sẽ tiếp tục cho đến ngày 18/8. Các hướng dẫn, trả lời trực tuyến về thủ tục hành chính cũng được tiến hành.

Ông Nguyễn Thiện Nhân, phó chủ tịch thường trực UBND TP HCM cho biết: các chuyên gia Việt kiều, các cá nhân ở nước ngoài khi đăng ký tham gia hội nghị sẽ được tạo mọi điều kiện về mặt thủ tục nhập cảnh, nếu không kịp xin visa, có thể làm visa ngay tại các sân bay VN. Để biết thêm các chi tiết và thủ tục, có thể tham khảo tại website: www.itc-hcm.gov.vn

Được biết, khả năng đóng góp của Việt kiều trong lĩnh vực đẩy mạnh CNTT-TT để phát triển kinh tế - xã hội trong nước là rất lớn. Theo ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài,  hiện nay có khoảng 300.000 trí thức Việt kiều với đa phần là có trình độ đại học trở lên, 65% trong số các chuyên gia có chuyên môn về máy tính - đặc biệt có hơn 10.000 người Việt làm tại Silicon Valey (Mỹ). Nguồn lực đáng kể này sẽ là cầu nối khoa học, chuyển giao công nghệ giúp hợp tác giữa nước ta và các nước có nền CNTT-TT phát triển trên toàn thế giới.

  • Thu Thảo

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,