221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
685399
3 sản phẩm, giải pháp VN đoạt giải ADOC 2005
1
Article
null
3 sản phẩm, giải pháp VN đoạt giải ADOC 2005
,

(VietNamNet) - 3 sản phẩm, giải pháp có thành tựu điện tử hóa xuất sắc nhất của Việt Nam đã được Hội đồng bình xét tuyển chọn giải thưởng ADOC 2005 của Diễn Đàn Hợp Tác Kinh Tế Châu Á – Thái Bình Dương (APEC) công bố.

Giải thưởng ADOC có mục đích ghi nhận, tôn vinh các thành tựu điện tử hóa xuất sắc nhất từ 6 nền kinh tế thành viên là Việt Nam, Indonesia, Philippin, Chile, Peru và Papua New Guinea. Mỗi nền kinh tế thành viên được tiến cử một đơn vị tổ chức trong nước để chọn ra 10 dự án tham gia vòng chung kết. Tại Việt Nam, Hội Tin Học Việt Nam là đầu mối tổ chức tuyển chọn 10 dự án có thành tựu điện tử hóa xuất sắc nhất từ các đơn vị nghiên cứu - đào tạo, triển khai ứng dụng, kinh doanh, dịch vụ để tranh giải.

Hội đồng giải thưởng ADOC 2005 lựa chọn trong số 60 dự án của vòng chung kết để chọn ra ba dự án xuất sắc nhất, với các giải thưởng lần lượt là 1000 USD, 700 USD và 500 USD.

Sau đây là kết quả Giải thưởng ADOC 2005 cho các thành tựu điện tử hoá xuất sắc nhất do Ban Thư ký Trung tâm cơ hội sô APEC tổ chức.

- Dự án "Hệ thống thông tin quản lý thuế ở Việt Nam" của Tổng cục thuế đã được chọn vào Top 3 trong số 53 dự án tham dự của 6 nền kinh tế thành viên APEC.

- Top 3 sản phẩm, giải pháp của Việt Nam, theo đánh giá của Hội đồng bình xét Giải thưởng ADOC Đài Loan có thứ tự như sau:

1. Dự án "Hệ thống thông tin quản lý thuế ở Việt Nam" của Tổng cục thuế

2. Dự án "Quy hoạch nguồn lực doanh nghiệp-Phần mềm quản lý vận chuyển hàng hoá Quốc tế-SMS" của Công ty TNHH TM & DV CNTT G.O.L 

3. Dự án "Phát triển hệ thống phần mềm Quản trị quan hệ khách hàng dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ" của Công ty Giải pháp Phần mềm Đan Phong.

Tất cả các ứng viên của các nước thành viên APEC có dự án đề cử tham dự giải được mời tham dự Tuần Lễ ADOC có chủ đề “Biến đổi khoảng cách số thành cơ hội số” sẽ diễn ra tại Trung Tâm Hội Nghị Quốc Tế Đài Bắc từ 3-6/8/2005. Thông tin chi tiết về sự kiện này có thể xem tại địa chỉ www.apecdoc.org.

Giải thưởng ADOC 2006 sẽ được tổ chức tại Việt Nam. Đây là một cơ hội lớn để Việt Nam học hỏi kinh nghiệm phát triển về CNTT và truyền thông của các nước thành viên APEC.

B.M.
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,