221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
617234
1100 lượt sinh viên tham dự cuộc thi OLP 2005
1
Article
null
1100 lượt sinh viên tham dự cuộc thi OLP 2005
,

(VietNamNet) - "Mọi công tác chuẩn bị cho cuộc thi Olympic Tin học sinh viên Việt Nam 2005 (OLP 2005)  đã khá hoàn tất. Dự kiến sẽ có 1100 lượt sinh viên của 71 trường Cao đẳng (CĐ) và Đại học (ĐH) tham dự cuộc thi OLP 2005. Ban ra đề và ban giám khảo cuộc thi đã được tập trung đầy đủ..." Ông  Nguyễn Long, Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam, thành viên ban  tổ chức cuộc thi đã cho biết như trên tại buổi họp báo chính thức lần thứ hai tại Trường ĐH Khoa học Tự Nhiên TP.HCM vào ngày 20/4.

Trường ĐH KHTN, nơi diễn ra Lễ khai mạc cuộc thi và các nội dung thi: trắc nghiệm tiếng Anh-Tin học, thi nội dung Micromouse và Phần mềm mã nguồn mở

Lễ khai mạc và kéo cờ cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 23/4 tại Trường ĐH KHTN. Môn thi đầu tiên ngay sau lễ khai mạc là Trắc nghiệm tiếng Anh - Tin học, và các môn thi tiếp theo sẽ diễn ra liên tục trong ba ngày (23/4-25/4). Theo ban tổ chức, cuộc thi OLP 2005 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với 8 khối thi, thu hút sự tham gia của các đội tuyển từ 71 trường ĐH, CĐ trong nước và quốc tế. Trong đó, có 15 trường lần đầu tiên tham gia vào cuộc thi OLP 2005. Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân Văn cũng lần đầu tiên tham gia vào cuộc thi với 4 thí sinh và tham gia cả hai khối thi: khối cá nhân không chuyên Tin và khối thi lều chõng (thi tập thể) không chuyên Tin.

 Khoảng 100 máy tính được kết nối qua mạng LAN và sử dụng mạng không dây đã được kiểm tra kỹ lưỡng để chuẩn bị cho khối thi lều chõng (thi tập thể). Khoa CNTT trường ĐH KHTN đã chuẩn bị tốt các điều kiện kỹ thuật cho cuộc thi: 100% đĩa cứng và thẻ nhớ USB thay vì dùng đĩa mềm như trong 13 lần thi trước để tránh việc mất bài vì nhiều đĩa mềm không thể mở được khi chấm bài. Các thiết bị trình chiếu, PC server, tình nguyện viên... cũng được chuẩn bị chu đáo. Ngoài ra, UBND TP HCM cũng đã nhận lời tham gia chỉ đạo và nhiệt tình hỗ trợ cho công tác tổ chức và các hoạt động của cuộc thi. Các sinh viên tham gia cuộc thi Olympic 2005 là làm lễ dâng hoa trước tượng đài Bác Hồ vào sáng ngày Chủ nhật (24/3), sau đó Đoàn sẽ được đưa về Khu Đại học Quốc Gia Linh Trung - Thủ Đức để thi lều chõng Tin học trực tuyến.

Khối thi tập thể - lều chõng sẽ được chấm trực tiếp theo tiêu chuẩn quốc tế (thi trên mạng, được chấm điểm trực tuyến, có thể biết điểm ngay sau khi nộp bài). Ba đội đoạt giải cao nhất trong kỳ thi này sẽ được chọn để đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi lập trình Quốc tế ACM tại Thượng Hải vào tháng 8/2005). Ngoài ra, trong năm nay, cuộc so tài giành Siêu CUP vẫn sẽ được diễn, đề thi ra cho phần thi này rất "hóc", chủ yếu dành cho các cá nhân từng đoạt giải Quốc Gia, Quốc tế trong các cuộc thi Tin học.

Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tiếp tục là nhà tài trợ chính cho cuộc thi với tổng số tiền tài trợ lên đến hơn 300 triệu đồng. Bên cạnh hơn 70 bằng khen của Bộ Giáo dục Đào tạo giành cho các thí sinh đoạt giải chính thức (từ giải ba trở lên), Bộ BCVT sẽ trao bằng khen cho giải Nhất khối thi lều chõng (Khối Chuyên và không chuyên), Bộ Khoa học Công nghệ cũng sẽ trao bằng khen cho giải Nhất đồng đội và giải Nhất khối thi Phần mềm mã nguồn mở.

Theo ông Nguyễn Long, cuộc thi OPL 2005 là cuộc thi lớn nhất về tin học giành cho giới sinh viên. Thông qua cuộc thi, sinh viên ngành CNTT sẽ có điều kiện giao lưu, học hỏi với các bạn bè cùng ngành học ở qui mô cả nước. Ngoài việc thông qua cuộc thi để phát hiện, lựa chọn các tài năng về CNTT (dự kiến sẽ chọn từ 3-9 sinh viên xuất sắc để tham dự kỳ thi quốc tế về tin học tại Thượng Hải vào tháng 8/2005), cuộc thi cũng là dịp thúc đẩy phong trào học tập, khuyến khích tinh thần sáng tạo, say mê học tập của sinh viên ngành CNTT.

  • Tin, ảnh: Thu Thảo
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,