221
1681
Đối nội
doinoi
/chinhtri/doinoi/
921604
Thủ tướng: Cải cách hành chính phải kiên quyết và đồng bộ
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
Thủ tướng: Cải cách hành chính phải kiên quyết và đồng bộ
,

Ngày 12/4, Văn phòng Chính phủ đã có Công văn thông báo ý kiến kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ.

>>>"Phê bình các Bộ, ngành chưa báo cáo cải cách hành chính"
>>>Cải cách hành chính với giải pháp ba giảm năm tăng
>>>Có một đề xuất cải cách hành chính mong được “mổ xẻ”

cc.jpg

Thủ tướng nhấn mạnh: cải cách hành chính là một quá trình liên tục phải làm thường xuyên, kiên quyết và đồng bộ, từ cải cách thể chế, tổ chức bộ máy, công chức công vụ, tài chính công cho đến hiện đại hoá hành chính.

Về nhiệm vụ trọng tâm cải cách hành chính quý II/2007, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ rõ: Bộ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan ban ngành, các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trong phạm vị chức năng, nhiệm vụ được giao, trực tiếp chỉ đạo thực hiện quyết liệt và có kết quả Đề án Đơn giản hoá thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước giai đoạn 2007-2010.

Xem xét, sửa đổi, bãi bỏ theo thẩm quyền hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, sửa đổi, bãi bỏ các thủ tục hành chính không còn phù hợp, gây khó khăn cho hoạt động xuất khẩu, kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống của người dân.

Thông qua cải cách thủ tục hành chính, phát hiện những nhược điểm, thiếu sót, bất cập của cơ chế chính sách, các quy định hiện hành, phân công, phân nhiệm, phối hợp giữa các cơ quan hành chính nhà nước, nhũng nhiễu, phiền hà của cán bộ, công chức để kịp thời có những giải pháp khắc phục thiết thực , hiệu quả./.

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,