221
1681
Đối nội
doinoi
/chinhtri/doinoi/
907992
Kê khai tài sản không trung thực: người ứng cử bị loại
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
Kê khai tài sản không trung thực: người ứng cử bị loại
,

(VietNamNet) - Một ngày sau khi công bố Nghị định về minh bạch tài sản, thu nhập, Ủy ban bầu cử các địa phương đã nhận được mẫu kê khai cho các ứng cử viên đại biểu Quốc hội. Theo Nghị định do Thủ tướng ký ban hành, người ứng cử đại biểu QH sẽ bị xóa tên khỏi danh sách ứng cử nếu kê khai tài sản không trung thực.

Soạn: HA 1052551 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Hai ứng cử viên đến nộp hồ sơ tự ứng cử sáng 9/3 tại Hà Nội. (Ảnh: VA)

Hôm nay, cán bộ Ủy ban bầu cử các tỉnh thành phải liên lạc với tất cả những người được giới thiệu và tự ra ứng cử ĐBQH, yêu cầu họ đến lấy mẫu kê khai tài sản cho kịp hoàn chỉnh hồ sơ ứng cử ĐBQH.

Tài sản, thu nhập phải kê khai bao gồm: nhà, công trình xây dựng khác thuộc sở hữu của bản thân, vợ hoặc chồng và con chưa thành niên, tài sản, tài khoản ở nước ngoài, thu nhập từ mức phải chịu thuế thu nhập cá nhân trở lên, đá quý, tiền, sổ tiết kiệm, cổ phiếu, trái phiếu, séc, mô tô, ô tô, tàu, thuyền. Các loại tài sản khác có giá trị từ năm mươi triệu đồng trở lên cũng phải được kê khai.

Nếu kê khai không trung thực, người dự kiến được bầu, phê chuẩn tại Quốc hội, Hội đồng nhân dân, đại hội của tổ chức chính trị, người được dự kiến phê chuẩn, bổ nhiệm sẽ không được bầu, phê chuẩn trong thời hạn một năm.

Người ứng cử ĐBQH là cán bộ, công chức, viên chức, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp thuộc các cơ quan Quân đội, Công an còn bị xử lý bằng một trong các hình thức kỷ luật: cảnh cáo, hạ bậc lương, hạ ngạch.

Bản kết luận về sự minh bạch trong kê khai tài sản, thu nhập của người ứng cử ĐBQH được công khai tại hội nghị cử tri nơi công tác, nơi cư trú của người đó.

  • V.A
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,