221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1318792
Việt Nam - điểm đến ưu tiên của doanh nghiệp Pháp
1
Article
null
Việt Nam - điểm đến ưu tiên của doanh nghiệp Pháp
,

- Tuần lễ Pháp tại Việt Nam sẽ được tổ chức tại Hà Nội cuối tháng này, nhằm thúc đẩy hình ảnh của Pháp tại Việt Nam.

Sự kiện tập trung vào ba nhóm hoạt động song song và bổ trợ cho nhau: các hoạt động dành cho các doanh nghiệp, các hoạt động về việc làm - đào tạo và các hoạt động văn hóa.

Mô tả ảnh.
Đại sứ Pháp tại Việt Nam
Jean-Francois Girault (phải). Ảnh: TC
Triển lãm đa ngành, lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội từ 25-27/11 sẽ quy tụ những doanh nghiệp Pháp hàng đầu, những doanh nghiệp đã có mặt tại Việt Nam hoặc muốn tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại thị trường Việt Nam, để giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ và công nghệ tới các doanh nghiệp Việt Nam, từ lĩnh vực dịch vụ, công nghiệp đến năng lượng, môi trường, giao thông.

Ban tổ chức cho biết đến nay đã có hơn 100 doanh nghiệp Pháp đăng ký tham dự.

Diễn đàn Doanh nghiệp Thiên niên kỷ, được tổ chức từ 25-26/11, sẽ quy tụ 50 doanh nghiệp vừa và nhỏ đến từ Pháp và hơn 300 đối tác Việt Nam gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm và thông tin cụ thể về môi trường kinh doanh. 50 doanh nghiệp Pháp đều là các doanh nghiệp mà tên tuổi vẫn còn mới trên thị trường Việt Nam.

Pháp hiện là nhà đầu tư châu Âu số một, là nhà tài trợ ODA song phương lớn thứ hai của Việt Nam. Pháp coi thị trường Việt Nam là một điểm đến ưu tiên đối với các doanh nghiệp Pháp trong số 20 nền kinh tế mới nổi.

Ước tính có khoảng 300 doanh nghiệp của Pháp hoạt động tại Việt Nam, chủ yếu dưới hình thức các công ty, văn phòng đại diện hoặc các liên doanh, sử dụng khoảng 26.000 nhân viên, phần lớn hoạt động trong các lĩnh vực công nghiệp và dịch vụ.

Theo số liệu của hải quan Việt Nam, đến cuối tháng 9/2010, Pháp đứng thứ 19 trong số các nhà nhập khẩu của Việt Nam với giá trị nhập khẩu 717 triệu USD và đứng thứ 14 trong số các nhà cung cấp của Việt Nam, với giá trị là 739 triệu USD.

Đại sứ Pháp tại Việt Nam Jean-Francois Girault cho rằng trao đổi thương mại song phương giữa hai nước vẫn chưa ngang tầm với quan hệ chính trị tốt đẹp, vì vậy những hoạt động như Tuần lễ Pháp sẽ là nỗ lực cải thiện sự hiện diện của Pháp tại Việt Nam.

  • Thủy Chung
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,