221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1315710
Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon thăm Việt Nam
1
Article
null
Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon thăm Việt Nam
,

- Chiều nay (22/10), văn phòng tổ chức Liên hợp quốc (LHQ) tại Việt Nam ra thông cáo cho hay Tổng thư ký Ban Ki-moon sẽ thăm chính thức Việt Nam từ 28 đến 30/10.

Tổng thư ký Ban Ki-moon sẽ có cuộc hội đàm với Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tại Hà Nội.
Tổng thư ký Ban Ki-moon sẽ có cuộc hội đàm với Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tại Hà Nội.
Đây là chuyến thăm chính thức Việt Nam đầu tiên của của ông Ban Ki-moon. Bên cạnh hoạt động song phương, Tổng thư ký LHQ sẽ tham dự Hội nghị Cấp cao không thường niên ASEAN - LHQ lần thứ ba.

Theo LHQ tại Việt Nam, trong hoạt động thăm song phương chính thức, Tổng thư ký Ban Ki-moon sẽ gặp gỡ và trao đổi với Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm.

Việt Nam là một trong những nước trụ cột thực hiện chương trình cải cách “Một Liên hợp quốc”. Chuyến thăm của Tổng thư ký LHQ sẽ nêu bật những tiến bộ về nỗ lực cải cách LHQ cấp quốc gia cũng như hài hòa hóa viện trợ của Việt Nam. Ông cũng sẽ nêu bật những thành tựu của Việt Nam trong việc thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ của LHQ.

Việt Nam nằm trong chặng dừng chân thứ ba trong khuôn khổ chuyến công du châu Á của Tổng thư ký LHQ. Sau Thái Lan, Campuchia, Việt Nam, ông Ban Ki-moon sẽ tới Trung Quốc.

Hội nghị Cấp cao ASEAN - LHQ không thường niên lần thứ ba sẽ diễn ra vào ngày 29/10 tới. Nhân hội nghị, hai bên sẽ ra Tuyên bố chung về hợp tác giữa hai bên.

  • Linh Thư
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,