221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1307983
Gần 1.500 người "hiến kế" cải cách hành chính
1
Article
null
Gần 1.500 người 'hiến kế' cải cách hành chính
,

- Vượt qua con số mong đợi, khảo sát trực tuyến về cải cách hành chính do VietNamNet và UNDP thực hiện đã nhận được gần 1.500 trả lời có giá trị.

Trân trọng cám ơn những độc giả đã quan tâm theo dõi và tham gia thực hiện khảo sát trực tuyến (tại trang www.hiencchc.vn), chia sẻ kinh nghiệm của mình khi đi làm thủ tục hay tương tác với cơ quan hành chính ở địa phương, cũng như đề xuất những ý kiến thiết thực góp phần vào việc cải cách hành chính trong giai đoạn tới.

Vào lúc 17h chiều nay (15/9), khảo sát sẽ chính thức dừng thu thập ý kiến để chuẩn bị cho quá trình phân tích dữ liệu.

Mô tả ảnh.
Công chức ở bộ phận một cửa huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh - nơi mới được đầu tư 1,2 tỉ đồng trang thiết bị hiện đại phục vụ dân

Đây là khảo sát lần đầu tiên được thực hiện trên mạng Internet do báo điện tử VietNamNet và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam phối hợp tổ chức từ ngày 8/6 đến hôm nay.

Tính tới thời điểm này, chúng tôi đã nhận được gần 1.500 trả lời có giá trị của người dân có sử dụng Internet từ 63 tỉnh thành trên toàn quốc. Đây là con số rất đáng khích lệ, vượt con số mong đợi ban đầu là 1.000 người trả lời.

Mỗi lần cậy đến cửa công, mỗi lần người dân nói chung và người tham gia khảo sát nói riêng đều có ít nhiều suy tư.

Hy vọng rằng khảo sát này, mặc dù còn khá khiêm tốn về quy mô, đã là cầu nối giữa người dân với Chính phủ và các cơ quan chức năng, để người dân đưa ra đánh giá về một số vấn đề của bộ máy hành chính nhà nước (trong đó có khía cạnh nhân lực công vụ, thủ tục hành chính, tổ chức thực hiện v.v…) và đề xuất những ý tưởng để bộ máy đó ngày càng hoàn thiện hơn.

Các chia sẻ và ý kiến đóng góp của những người tham gia khảo sát sẽ được phân tích kỹ lưỡng. Những phát hiện từ khảo sát sẽ được chuyển đến các cơ quan chức năng với mong muốn đóng góp phần nào vào quá trình rà soát lại 10 năm thực hiện Chương trình tổng thể Cải cách hành chính giai đoạn 2001-2010, cũng như đề xuất ý kiến cho 10 năm tiếp theo.

Kết quả khảo sát sẽ được thông tin đến những người tham gia và đông đảo độc giả vào đầu tháng 10 tới.

  • VietNamNet
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,