221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1307348
"Cụ Đỗ Mười đích thân gọi điện hỏi chuyện xây cổng chào"
1
Article
null
Bí thư Hà Nội:
'Cụ Đỗ Mười đích thân gọi điện hỏi chuyện xây cổng chào'
,

 - Đại tá Lê Văn Trọng sáng nay ra khỏi nhà muộn hơn thường lệ. Ngực trái đeo huy hiệu, cụ xách theo một túi nhỏ đựng dăm cuốn tự truyện cụ viết về những ngày tháng tù đày ở khám lớn Chí Hòa (Sài Gòn), dành tặng anh linh người vợ đã bị tra tấn đến chết. Cụ chia sẻ cuốn sách với những người bạn, trong cuộc gặp mặt đại biểu các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt và tù đày do Thành ủy Hà Nội tổ chức sáng nay (12/9).

Hội trường chật kín chỗ với gần 300 cựu tù, tay bắt mặt mừng ôn chuyện cũ. Lãnh đạo Thành phố cũng dành chỗ ngồi trang trọng cho một người cựu tù đã từng giữ cương vị cao nhất trong Đảng, nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười. 

Mô tả ảnh.
Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị: Các cụ tuổi cao vẫn giữ vững khí tiết cách mạng trung kiên

Thay mặt các cựu tù cách mạng, ông Nguyễn Văn Triển nói: "Chúng tôi đón đồng chí Đỗ Mười đến đây hôm nay với tư cách một người bạn tù lâu năm kính mến".

Còn trong bài phát biểu của mình, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cho hay, nguyên Tổng Bí thư tuy đã nghỉ nhưng vẫn luôn quan tâm đến tình hình của Hà Nội, nhiều lần gọi điện thoại trao đổi, góp ý với lãnh đạo thành phố các vấn đề lớn.

"Như chuyện Hà Nội làm 5 cổng chào, đích thân bác Đỗ Mười đã gọi điện cho tôi hỏi han tình hình. Tôi đã báo cáo từng khâu, từ lúc chuẩn bị triển khai cho đến khi quyết định dừng. Khi nghe tin Hà Nội dừng làm cổng chào, nguyên Tổng Bí thư tỏ ra hài lòng", ông Phạm Quang Nghị nói.

Bí thư Thành ủy Hà Nội, người từng đích thân đi đón các tù binh được trao trả ở sân bay Lộc Ninh năm 1972 bày tỏ sự trân trọng với những mất mát, hy sinh mà những người tù đã phải nếm trải.

Đặc biệt, trong thời điểm hiện nay, tuy tuổi cao sức yếu, những chiến sĩ cách mạng năm xưa vẫn giữ được nhiệt tình cách mạng trong việc đóng góp cho sự phát triển của Thủ đô.

Bí thư Hà Nội dành khá nhiều thời gian "báo công" với các cụ những thành tựu mà Hà Nội đạt được cũng như tiến độ chuẩn bị cho Đại lễ Nghìn năm Thăng Long. Ngoài ra, ông Phạm Quang Nghị cũng tranh thủ nói về dự kiến cho đại hội Đảng bộ Thủ đô sẽ diễn ra cuối tháng mười.

Mô tả ảnh.
Ông Nguyễn Văn Triển: Tất cả chúng tôi đều giữ đạo đức, gương mẫu trong gia đình, cuộc sống, làm những việc có ích cho xã hội

Cuộc gặp diễn ra chóng vánh trong chưa đầy hai tiếng đồng hồ nên chỉ có một đại diện cho các cựu tù được phát  biểu là ông Nguyễn Văn Triển.

Người chiến sĩ cách mạng năm xưa bày tỏ: "Lãnh đạo thành phố hiện nay vẫn còn tạo điều kiện cho chúng tôi cử đại diện đến trình bày tâm tư, nguyện vọng cũng như góp  ý cho những vấn đề chung của Thủ đô, cho văn kiện Đại hội Đảng...".

Ông Triển cũng mong đợi đại hội Đảng bộ thành phố sắp tới sẽ chọn ra được những cán bộ lãnh đạo đủ năng lực, phẩm chất đạo đức tốt.

Dưới đây là một vài hình ảnh trong cuộc gặp mặt:

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Những chiến sĩ cách mạng năm xưa mong có một cuộc gặp mặt trên phạm vi cả nước
 

Mô tả ảnh.

Nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười chăm chú lắng nghe

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.

Mô tả ảnh.
Đại tá Lê Văn Trọng với tập tự truyện do chính cụ viết và đi in: "Dưới suối vàng, má có nghe ba kể?"

Mô tả ảnh.

Mô tả ảnh.

  • Lê Nhung - Ảnh: Anh Hùng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,