221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1303111
Thủ tướng mừng thọ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
1
Article
null
Thủ tướng mừng thọ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
,

Chiều 24/8, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến thăm và mừng thọ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

>> Mừng thọ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại nhà riêng

Ngày 25/8, vị tướng kiệt xuất - một trong 10 nhân vật quân sự lỗi lạc nhất mọi thời đại của nhân loại - tròn 100 tuổi.

Cùng tới mừng thọ Đại tướng Võ Nguyên Giáp có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Bộ trưởng Nội vụ Trần Văn Tuấn.

Mô tả ảnh.
Ngày 1/9/2009, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tới thăm Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhân dịp Quốc khánh. Ảnh: Cổng TTĐT Chính phủ

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chúc Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn mạnh khỏe, trường thọ và tiếp tục có những ý kiến đóng góp quý báu cho sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp mãi mãi là tấm gương sáng, là người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người anh cả của các lực lượng vũ trang nhân dân, là niềm tự hào của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Thủ tướng nói.

Tiếp bước sự nghiệp cách mạng của các thế hệ đi trước, tập thể lãnh đạo Chính phủ hứa với Đại tướng sẽ quyết tâm tranh thủ thời cơ, vượt qua khó khăn và thách thức, tiếp tục đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước, thực hiện thành công mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ và văn minh.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp bày tỏ tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Đảng và điều hành của Chính phủ, đất nước ta sẽ tiếp tục giành được nhiều thành tựu to lớn về kinh tế - xã hội để Việt Nam không chỉ là dân tộc anh hùng trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, tự do mà còn là đất nước phát triển mạnh mẽ, bền vững trong xu thế hội nhập quốc tế.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cảm ơn tình cảm cùng những lời chúc tốt đẹp của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Cùng ngày, từ Viêng Chăn - Thủ đô CHDCND Lào, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã gửi điện chúc mừng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tròn 100 tuổi.

Chủ tịch nước viết: “Với lòng kính trọng và tình cảm sâu sắc, xin chân thành chúc mừng đồng chí 100 tuổi, một Đại tướng lừng lẫy uy danh, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chúc đồng chí sức khỏe, mãi mãi là tấm gương sáng".

Chiều 24/8, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng cũng đã đến thăm và chúc thọ Đại tướng. Cùng đi với ông Trọng, có các Phó Chủ tịch Quốc hội: Tòng Thị Phóng, Uông Chu Lưu, Nguyễn Đức Kiên, Huỳnh Ngọc Sơn và Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Trần Đình Đàn.

Buổi sáng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm đã đến thăm và chúc thọ Đại tướng.

Trước đó, ngày 23/8, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã đến thăm và kính chúc Đại tướng Võ Nguyên Giáp mạnh khỏe, trường thọ.

PV - Theo Cổng TTĐT Chính phủ - TTXVN

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,