221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1291330
Thượng nghị sĩ Mỹ phát hiện "chuồng cọp" trở lại Việt Nam
1
Article
null
Thượng nghị sĩ Mỹ phát hiện 'chuồng cọp' trở lại Việt Nam
,

- Thượng nghị sĩ Mỹ Tom Harkin, người phát hiện "chuồng cọp" tội ác ở Côn Đảo, trở lại Việt Nam thúc đẩy các hoạt động hợp tác song phương. Chiều nay (7/7), tại Hà Nội, ông và đoàn TNS Mỹ đã có cuộc gặp Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Mô tả ảnh.
Ông Tom Harkin. Ảnh: LX
Trở lại Việt Nam, TNS Mỹ vẫn đầy ắp câu chuyện kỷ niệm về việc phát hiện ra "chuồng cọp". Trong các lần trở lại, ông đã trao tặng một số kỷ vật cho Bảo tàng ở Côn Đảo

TNS Tom Harkin, đồng thời là Chủ tịch Ủy ban Y tế, Giáo dục, Lao động và Lương hưu của Quốc hội đến thăm và làm việc tại Việt Nam cùng các TNS Al Franken của bang Minnesota, Bernie Sanders của Vermont và Jeff Merkley của Oregon.

Các TNS Mỹ đã gặp gỡ Thường trực Ban Bí Thư Trương Tấn Sang, làm việc với Quốc hội Việt Nam, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội

Trước khi đến Hà Nội, các TNS Mỹ đã trở lại Côn Đảo, thăm Đà Nẵng để khảo sát các hoạt động tẩy độc môi trường dioxin ở sân bay Đà Nẵng, thăm các tổ chức chấn thương chỉnh hình cho người tàn tật.

Gặp gỡ báo giới, TNS Tom Harkin nhấn mạnh các lĩnh vực quan tâm trong quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam, khẳng định các thành viên trong Hạ viện và Thượng viện Mỹ tin tưởng vào sự phát triển tốt đẹp trong quan hệ giữa hai nước. Chủ tịch Ủy ban Y tế, Giáo dục, Lao động và Lương hưu của Quốc hội Mỹ cũng đánh giá cao việc Việt Nam soạn thảo và thông qua Luật người khuyết tật Việt Nam.

Liên quan đến vấn đề da cam/dioxin, TNS Mỹ khẳng định ông sẽ làm việc tích cực cho chương trình tẩy độc môi trường ở Việt Nam trọn vẹn và ông "không đơn độc" trong công việc này. "Cá nhân tôi thấy mình có nhiệm vụ tìm hiểu vấn đề và giúp các TNS khác hiểu vấn đề", ông nói.

  • X.Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,