221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1294355
Sẽ có nhiều người tự ứng cử vào Quốc hội khóa tới
1
Article
null
Sẽ có nhiều người tự ứng cử vào Quốc hội khóa tới
,

- Theo Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Văn Pha, khi sửa các luật liên quan đến bầu cử Quốc hội chuẩn bị cho nhiệm kỳ mới, cần xem xét các quy định liên quan đến quyền tự do ứng cử của người dân. Như dự kiến của Mặt trận Tổ quốc TP.HCM, sẽ có rất nhiều người tham gia tự ứng cử vào Quốc hội khóa tới.

>> Nghị trường và dấu ấn đại biểu

Mô tả ảnh.
Quốc hội chuẩn bị tổng kết nhiệm kỳ khóa 12. Ảnh: Lê Anh Dũng
Thường vụ QH sáng 20/7 đã họp bàn chuẩn bị nội dung cho kỳ họp thứ 8 và công việc chuẩn bị tổng kết nhiệm kỳ QH khóa 12.

Theo dự kiến, tại phiên họp cuối năm, Quốc hội sẽ thông qua Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và Luật bầu cử Hội đồng nhân dân (bổ sung).

9 dự án luật khác sẽ được QH thông qua lần này như Luật chứng khoán (bổ sung); Luật khoáng sản (sửa đổi)...

10 dự án luật cũng sẽ được xem xét như Luật Thủ đô, Luật kiểm toán độc lập và xem xét các báo cáo về công tác phòng, chống tham nhũng; công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Quốc hội dự định sẽ dành 1,5 ngày góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

Chủ nhiệm Văn phòng QH Trần Đình Đàn nói: “Đến thời điểm này, tất cả các dự án luật trình QH cho ý kiến vẫn đang trong quá trình chuẩn bị và chưa được Chính phủ thảo luận, cho ý kiến. Vì vậy, đề nghị Ủy ban Thường vụ QH chỉ đạo sát sao, đôn đốc các cơ quan khẩn trương chuẩn bị, đảm bảo tiến độ và chất lượng các dự án, đồng thời, tránh tâm lý trình lần đầu nên chuẩn bị dự thảo chưa chu đáo, sơ sài; tránh rút khỏi chương trình quá nhiều nội dung”.

Việc tổng kết nhiệm kỳ Quốc hội khóa 12 cũng sẽ được chuẩn bị từ bây giờ. Một trong những mục đích là kiến nghị, đề xuất tiếp tục đổi mới tổ chức và hoạt động của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội và đại biểu Quốc hội...

Nội dung tổng kết sẽ tập trung vào hai vấn đề chủ yếu là hoạt động và các vấn đề tổ chức của Quốc hội, từ đó rút ra những nhận xét và kiến nghị chung về từng vấn đề cụ thể, góp phần làm cơ sở cho việc tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của các khóa sau.

  • Lê Nhung

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,