221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1290070
Đại lễ Phật giáo kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long
1
Photo
null
Đại lễ Phật giáo kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long
,

- Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ tổ chức Đại lễ Phật giáo kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long, kéo dài trong một tuần, từ 27/7 đến 2/8.

Thượng tọa Thích Gia Quang, Phó Tổng thư ký Giáo hội Phật giáo cho hay đây là sự kiện hy hữu, được tổ chức để thể hiện đạo lý "uống nước nhớ nguồn" đối với các thế hệ ông cha đã có công xây dựng Thủ đô Thăng Long - Hà Nội qua các thời đại, bày tỏ lòng tri ân, báo ân với lịch đại Tổ sư của Phật giáo Việt Nam, đồng thời cũng để tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ.

Mô tả ảnh.
Phật giáo Việt Nam tổ chức Đại lễ Phật giáo kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Ảnh minh họa: VNN

Chương trình gồm các lễ chính như lễ rước long vị vua Lý Thái Tổ, đại lễ cầu quốc thái dân an - cầu siêu tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc qua các thời đại tổ chức tại Hoàng thành Thăng Long và lễ hội hoa đăng.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước sẽ tham dự lễ khai mạc ngày 28/7 với các nghi thức dâng hương, tưởng niệm anh linh các quốc vương và các bậc danh tăng qua các thời đại, cầu quốc thái dân an.

Trong khuôn khổ tuần lễ diễn ra Đại lễ Phật giáo, sẽ có triển lãm cổ vật Phật giáo qua các thời đại, triển lãm mỹ thuật Phật giáo, hội thảo Phật giáo với 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội...

Hoạt động dành cho kiều bào là cầu truyền hình trực tiếp Hà Nội - Viêng Chăn - Paris với chủ đề Hòa điệu văn hóa - khát vọng hòa bình với lễ phóng đăng cầu quốc thái dân an.

Ban tổ chức cũng thực hiện lễ siêu độ giải oan cho các hương linh, rước bài vị của các nước có quân nhân tham gia chiến tranh Việt Nam như Hàn Quốc, Mỹ, Pháp, Nhật...

  • X.Linh
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,