221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1288713
Hà Nội chưa làm ngay cổng chào bạc tỉ
1
Article
null
Hà Nội chưa làm ngay cổng chào bạc tỉ
,

- Phát biểu tại Hội nghị giao ban của lãnh đạo thành phố với các quận, huyện sáng nay (25/6), ông Phạm Quang Nghị nói Hà Nội đang cân nhắc chưa làm cổng chào vĩnh cửu ngay, mà sẽ làm bằng vật liệu có thể lắp vào, tháo ra.

Nhắc đến những tranh luận xung quanh việc xây dựng các cổng chào trên các đường lớn dẫn vào TP, Bí thư Thành ủy Hà Nội nói chính quyền đang lắng nghe nhiều ý kiến đa chiều của người dân.

Ông Nghị cho biết, đây là công việc đã có trong đề án mà Chính phủ phê duyệt để làm, vấn đề là làm như thế nào. Ông dẫn kinh nghiệm của tỉnh Phú Thọ, muốn làm cổng chào vào khu vực Đền Hùng, "cứ 5 năm làm một cổng chào, qua 20 năm mới làm được cái cổng chính thức kiên cố, vĩnh cửu".

Mô tả ảnh.
Lãnh đạo TP Hà Nội trò chuyện trong giờ nghỉ. Ảnh: Trần Đông

Qua việc lắng nghe dư luận, ông Nghị nói rằng TP cũng đã có chỉ đạo theo hướng cân nhắc là chưa làm vĩnh cửu ngay, thay vào đó sẽ làm bằng vật liệu bán kiên cố, có thể lắp vào, tháo ra.

"Sau một thời gian, nếu nhận được sự đồng thuận từ người dân thì sẽ làm kiên cố, vĩnh cửu", Bí thư Hà Nội khẳng định.

"Vừa rồi kinh phí 50 tỉ đồng cũng chỉ mới khái toán thôi, các nhà tài trợ nói số lượng lớn một phần là để thể hiện sự nhiệt tình của mình, chứ chi phí thực tế chắc là không đến như vậy".

Trước đó, chiều 22/6, UBND TP Hà Nội đã chủ trì cuộc họp thảo luận ý tưởng, phương án thiết kế, tổ chức thi công 5 cổng chào tại cửa ngõ vào Thủ đô, tại các huyện Phú Xuyên, Gia Lâm, Sóc Sơn và trên đường cao tốc Láng - Hòa Lạc.

Theo thông tin từ cuộc họp này, trong số 5 doanh nghiệp tham gia xây cổng chào cho TP, có 2 đơn vị đề nghị xây dựng tặng TP Hà Nội, 3 doanh nghiệp còn lại dự định ủng hộ ít nhất một nửa kinh phí xây dựng 3 cổng chào. Tổng kinh phí xây dựng 5 cổng chào theo dự tính khoảng 50 tỉ đồng. Do đó, kinh phí của TP chỉ phải đảm đương 50% việc xây 3 cổng chào (khoảng 15 tỉ đồng).

  • Cao Nhật - Trần Đông
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,