221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1280409
Nhiều máy móc sẽ được dán nhãn tiết kiệm điện
1
Article
null
Nhiều máy móc sẽ được dán nhãn tiết kiệm điện
,

- Nếu dự án Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả được Quốc hội thông qua ở kỳ họp này, thì một số thiết bị điện năng sẽ được dán nhãn tiết kiệm.

Mô tả ảnh.
Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công thương). Ảnh: LN

Phát biểu tại cuộc họp do Ủy ban KHCN&MT Quốc hội tổ chức hôm nay (18/5) để lấy ý kiến cho dự án luật, Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công thương) nói, những thiết bị được dán nhãn tiết kiệm năng lượng sẽ được bán rất chạy, hiệu quả kinh tế cao.

Bằng chứng là mấy năm trước, người dân đã đổ xô đi mua các loại bóng đèn chiếu sáng tiết kiệm điện.

Dự kiến đến năm 2015, Việt Nam sẽ có 10 loại thiết bị được dán nhãn tiết kiệm điện. Con số này ở Trung Quốc hiện nay là 4, ở Hàn Quốc là 33 và Nhật Bản là 18.

Hiện Bộ KH&CN đã chọn lựa ba sản phẩm để kiểm định.

Theo dự thảo luật, các thiết bị được dán nhãn tiết kiệm khi đã đạt mức hiệu suất năng lượng nhất định, do cơ quan thẩm quyền ban hành.

Bộ Công thương sẽ trình Thủ tướng ban hành lộ trình dán nhãn năng lượng, nhãn tiết kiệm cũng như cấp giấy chứng nhận cho các phương tiện.

Nhãn năng lượng, nhãn tiết kiệm điện chỉ được dán cho các phương tiện, thiết bị đã được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận sau khi đã được thử nghiệm tại các phòng thử nghiệm đạt tiêu chuẩn theo đúng quy định pháp luật.

Theo chương trình nghị sự, dự án luật này sẽ được xem xét thông qua vào kỳ họp Quốc hội khai mạc thứ năm này (20/5).

  • Lê Nhung

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,