221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1280982
ASEAN tham vấn Việt Nam về tình hình Thái Lan
1
Article
null
ASEAN tham vấn Việt Nam về tình hình Thái Lan
,

- Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa có thư trả lời Tổng thống Indonesia Yudhoyono đồng gửi người đứng đầu Chính phủ các nước ASEAN khác về tình hình Thái Lan.

Hôm nay (20/5), người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga cho biết Việt Nam, trên cương vị Chủ tịch ASEAN, những ngày qua đã kịp thời trao đổi, tham vấn Thái Lan và các thành viên ASEAN khác về tình hình Thái Lan.

Ngày 18/5, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có thư trả lời Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono đồng gửi các vị đứng đầu Chính phủ các nước ASEAN khác, khẳng định mong muốn Thái Lan có thể vượt qua được thách thức hiện tại một cách hòa bình và thông qua đối thoại, nhất trí ASEAN cần cùng nhau hành động và có tiếng nói chung bày tỏ mối quan ngại và sự đoàn kết của ASEAN đối với Thái Lan trong thời điểm khó khăn này.

Mô tả ảnh.
Ảnh: AP

Một ngày sau đó, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm cũng có thư gửi Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Kasit Piromya đồng gửi các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN khác và Tổng thư ký ASEAN, bày tỏ quan ngại về tình hình bạo lực ở Thái Lan, mong muốn các bên liên quan kiềm chế tìm giải pháp thích hợp thông qua đối thoại hòa bình.

Bà Nga cho hay hiện Việt Nam đang tích cực trao đổi với các thành viên ASEAN về thái độ chung của ASEAN đối với tình hình Thái Lan.

"Việt Nam luôn theo dõi chặt chẽ những diễn biến phức tạp của tình hình Thái Lan trong thời gian qua và mong muốn các bên liên quan giải quyết căng thẳng thông qua đối thoại hòa bình, tránh bạo lực, sớm đưa Thái Lan trở lại ổn định vì lợi ích của nhân dân Thái Lan và góp phần vào hòa bình, ổn định tại khu vực”, bà nói.

  • X.Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,