221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1272382
Sẽ không thông qua Luật Thủ đô ngay tháng 5
1
Article
null
Sẽ không thông qua Luật Thủ đô ngay tháng 5
,

- Theo chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, dự án Luật Thủ đô sẽ được xem xét để thông qua theo đúng trình tự là sau hai kỳ họp, thay vì thông qua ngay lần đầu tiên lấy ý kiến Quốc hội cho kịp tiến độ 1.000 năm Thăng Long như đề xuất ban đầu.

>> ’Không nước nào ra luật để chào mừng lễ kỷ niệm’

Mô tả ảnh.
Các gánh hàng hoa bán dạo, một trong những nét đẹp của Hà Nội. Ảnh: VNN

Thủ tướng nêu rõ, vừa qua Bộ Tư pháp và UBND TP Hà Nội đã có nhiều cố gắng trong việc soạn thảo dự án Luật Thủ đô.

Tuy nhiên, đây là một dự án luật rất đặc thù, quy định tổng hợp nhiều vấn đề, nhưng thời gian soạn thảo ngắn, việc chuẩn bị có nhiều khó khăn nên chất lượng dự thảo còn hạn chế.

Để nâng cao chất lượng của dự thảo Luật, Bộ Tư pháp tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện dự thảo, tạo cơ sở pháp lý vững chắc cho Hà Nội có được những ưu tiên hợp lý, cụ thể và phát huy được những lợi thế của mình để phát triển, đồng thời bảo đảm tính hợp hiến, hợp pháp và thống nhất của hệ thống pháp luật, sự chỉ đạo, điều hành thống nhất của chính phủ.

Các bộ trưởng sắp xếp thời gian đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự án và Chính phủ sẽ xem xét sau khi đã hoàn thiện, đảm bảo chất lượng và có được sự đồng thuận cao.

Bộ Tư pháp báo cáo Quốc hội cho điều chỉnh việc thông qua dự Luật này tại hai kỳ họp.

Trước đó, tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 9/2, Chính phủ đã xin bổ sung đưa dự án Luật Thủ đô vào chương trình nghị sự của Quốc hội năm 2010.

Không những vậy, Bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng Cường còn đề xuất thông qua dự án Luật này ngay lần đầu tiên trình ra Quốc hội vào tháng 5 tới. Lãnh đạo Hà Nội cũng cho rằng, dự án này thông qua trước tháng 10 để kịp đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long là "đẹp" nhất.

Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, dù cần thiết xây dựng Luật Thủ đô cũng không nên vội vàng thông qua để chào mừng 1.000 năm Thăng Long.

  • Lê Nhung
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,