221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1273414
Hà Nội "xén" 71,2% thủ tục hành chính
0
Article
null
Hà Nội 'xén' 71,2% thủ tục hành chính
,

- Kết quả rà soát và kiến nghị đơn giản hóa của Hà Nội đến nay đạt 71,2%, cao hơn mức trung bình của cả nước (66%).

Mô tả ảnh.
Người dân đến làm thủ tục ở Sở Kế hoạch và Đầu tư HN. Ảnh: Lê Nhung
Thông tin được Chánh Văn phòng UBND Thành phố Hà Nội (Tổ trưởng Tổ công tác đề án 30 thành phố) Nguyễn Thịnh Thành đưa ra tại buổi công bố kết quả đơn giản thủ tục hành chính của Hà Nội sáng nay (14/4).

Hà Nội là nơi có số thủ tục hành chính cao thứ hai trong cả nước (sau Thành phố Hồ Chí Minh) với tổng số 1816 thủ tục. Có 524 thủ tục được giữ nguyên. Sửa đổi bổ sung 1.101 thủ tục. Bãi bỏ 146 thủ tục. Những đơn vị đạt tỷ lệ cao như phường Kim Mã (100%), Quận Ba Đình (96%), Thanh tra Thành phố (80%)...

Ông Thành cho hay, Hà Nội ưu tiên đơn giản hoá thủ tục trong các lĩnh vực như đầu tư, đất đai.

Sắp tới đây, thành phố sẽ phải tiếp tục triển khai thực thi các phương án sửa đổi, huỷ bỏ, thay thế các thủ tục đã đề xuất. Thời hạn hoàn thành trước ngày 30/6.

Đánh giá về những hạn chế, ông Thành nói, vẫn còn một số cơ quan "xén" thủ tục hình thức. Phương án đơn giản hoá chưa có chất lượng về chiều sâu, chủ yếu kiến nghị giảm về thời gian hoặc chỉ hoàn thiện thêm căn cứ pháp lý cho thủ tục.

Một trong những nguyên nhân, là nhiều cán bộ được giao rà soát chưa đầu tư thời gian, công sức và chưa mạnh dạn đề xuất cắt bỏ.

Ngoài ra, nhiều đơn vị chưa tổ chức lấy ý kiến của tập thể cán bộ, công chức trong cơ quan cũng như người dân và doanh nghiệp liên quan. "Kết quả rà soát còn chưa thể hiện rõ trí tuệ tập thể", ông Thành nhận định.

Trong thời gian tới, Hà Nội sẽ khắc phục nhược điểm này để người dân, doanh nghiệp có thể tham gia đóng góp ý kiến góp phần "xén" được những thủ tục không cần thiết.

  • Lê Nhung

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,