221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1267936
Yêu cầu Vinashin chuyển hết tiền bồi thường cho dân
0
Article
null
Yêu cầu Vinashin chuyển hết tiền bồi thường cho dân
,

- Ngày 12/3, Văn phòng Chính phủ ra thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hải Dương, trong có có vấn đề giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân liên quan đến dự án Khu Công nghiệp tàu thủy Lai Vu.

Phó Thủ tướng nêu rõ, dự án Khu Công nghiệp tàu thủy Lai Vu được triển khai từ năm 2004, nhưng đến nay tình hình khiếu nại, tố cáo vẫn diễn ra phức tạp.

Mô tả ảnh.
Cổng và đường vào khu công nghiệp Lai vu. Ảnh: Giao thông Vận tải
Dân tập trung đông người khiếu nại, tố cao ở các cơ quan TƯ, còn 309/1.160 hộ dân chưa nhận tiền bồi thường, diện tích đất trống chưa đưa vào sử dụng còn lớn, chưa triển khai thực hiện Khu Thương mại - Dịch vụ chuyển đổi nghề cho nhân dân xã Lai Vu, số lượng công dân của xã Lai Vu vào làm việc trong Khu công nghiệp còn ít, chưa đúng như cam kết.

Phó Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) khẩn trương, nghiêm túc phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Hải Dương để giải quyết dứt điểm những tồn tại, vướng mắc.

Trước mắt, Tập đoàn chuyển hết số tiền bồi thường còn thiếu (cộng lãi suất ngân hàng có kỳ hạn) để địa phương có kinh phí chi trả cho những người bị thu hồi đất.

Điều chỉnh quy hoạch chi tiết, mở rộng đối tượng thu hút đầu tư của Khu Công nghiệp tàu thủy Lai Vu nhằm bảo đảm hiệu quả của dự án.

Triển khai thực hiện quy hoạch Khu Thương mại - Dịch vụ 12ha trong Khu Công nghiệp tàu thủy Lai Vu.

Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam có biện pháp cụ thể nhằm thu hút thêm lao động là công dân xã Lai Vu vào làm việc trong Khu Công nghiệp, nhất là những người lao động phổ thông trên 35 tuổi.

UBND tỉnh Hải Dương tập trung, nỗ lực giải quyết dứt điểm khiếu nại của công dân; hoàn thiện các dự án đầu tư hỗ trợ cho nhân dân xã Lai Vu; hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn; vận động các hộ dân nhận tiền bồi thường, đồng thời giáo dục, xử lý theo quy định của pháp luật những người lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo gây rối trật tự công cộng, cản trở việc thực hiện dự án.

  • L. Nhung

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,