221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1261980
Gần 10.000 du khách tham gia Tết kiều bào
1
Article
null
Gần 10.000 du khách tham gia Tết kiều bào
,

- Khoảng 1.000 bà con kiều bào ở khắp châu lục về nước và gần 10.000 du khách tham gia Tết kiều bào, được tổ chức đúng ngày 23 tháng chạp âm lịch tại Hà Nội.

Ngày mai, 6/2, đúng ngày 23 tháng chạp âm lịch, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao, UBND TP Hà Nội và các cơ quan hữu quan tổ chức chương trình Xuân Quê hương 2010 dành cho kiều bào.

Ban tổ chức dự kiến có khoảng 1.000 bà con kiều bào ở khắp châu lục về nước và gần 10.000 du khách tham gia sự kiện văn hóa đặc biệt này.

Bắt đầu từ chiều 6/2, lãnh đạo Đảng và Nhà nước, lãnh đạo Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và UBND thành phố Hà Nội, đại biểu người Việt Nam trong và ngoài nước tham dự lễ dâng hương và lễ hội văn hóa chào mừng 1000 năm Thăng Long - Hà Nội tại Hoàng thành Thăng Long.

Mô tả ảnh.
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết chúc Tết kiều bào. Ảnh: Lê Anh Dũng

Tối cùng ngày, đêm hội văn hóa Việt là điểm cao trào của chương trình Xuân Quê hương 2010 sẽ được phát sóng trực tiếp trên truyền hình.

Đêm hội có nhiều diễn viên, ca sĩ ở hai miền đất nước, một số ca sĩ, nghệ sĩ là người Việt Nam thành danh ở nước ngoài tham dự. Điểm nhấn là các tiết mục của Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam, Đoàn Nhã nhạc Cung đình Huế, Nhà hát tuồng Việt Nam, Nhạc viện quốc gia Hà Nội...

Trong thư gửi ban tổ chức, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết hy vọng, tham gia chương trình năm nay, bà con kiều bào sẽ vui hơn về những thành tựu đã đạt được trong năm và những cơ hội mới trong sự phát triển không ngừng của đất nước sẽ lại tiếp tục đến với mọi nhà, mọi người.

Đài truyền hình Việt Nam sẽ phát sóng một số phóng sự khẳng định vị thế Việt Nam trên trường quốc tế thời hội nhập và thể hiện tình cảm sâu nặng của bà con kiều bào hướng về quê hương.

Trong ngày 6/2 sẽ có các hoạt động triển lãm thư pháp Hán Nôm và tặng chữ ngày xuân, triển lãm hàng thủ công mỹ nghệ đỉnh cao và sản phẩm văn hóa Việt, giới thiệu nghệ thuật ẩm thực đặc sắc của Hà Thành và các vùng miền...

  • Xuân Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,