221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1257374
Cùng kiều bào đón Tết Nguyên đán
1
Article
null
Cùng kiều bào đón Tết Nguyên đán
,

- Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (UBNVNONN) - Bộ Ngoại giao phối hợp với UBND TP Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam và các cơ quan hữu quan tổ chức chương trình đón Tết Nguyên đán Canh Dần 2010 dành cho kiều bào xa quê hương.

Mô tả ảnh.

Chương trình đón Tết với kiều bào năm 2009 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Ảnh: Lê Anh Dũng

UBNVNONN sẽ tổ chức chương trình "Xuân Quê hương 2010" dành cho kiều bào vào ngày thứ bảy, 6/2/2010 (tức ngày 23 tháng Chạp năm Kỷ Sửu).

Được coi đây là một hoạt động mở đầu cho năm Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, chương trình "Xuân Quê hương 2010" diễn ra tại không gian, địa điểm đặc biệt: Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long.

Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, lãnh đạo các bộ, ban ngành, địa phương liên quan, đông đảo bà con kiều bào ở xa Tổ quốc sẽ tham dự chương trình. Đài Truyền Hình Việt Nam (VTV) sẽ phát sóng trực tiếp, thực hiện các cầu truyền hình trong nước và nước ngoài.

Theo UBNVNONN, kịch bản chương trình gồm 4 phần: Lễ hội 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, lễ hội văn hóa các dân tộc Việt Nam, tiệc chiêu đãi của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, lãnh đạo cấp cao nói chuyện và chúc Tết bà con kiều bào, giao lưu văn nghệ.

UBNVNONN thông báo kiều bào đang sinh sống, làm việc, học tập tại nước ngoài liên hệ với cơ quan đại diện Việt Nam gần nhất để đăng ký tham dự chương trình. Bà con kiều bào đang ở trong nước có thể mang hộ chiếu hoặc các giấy tờ tùy thân khác đến trụ sở của UBNVNONN ở địa chỉ 32 phố Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội để đăng ký và nhận giấy mời.

Hiện có gần 4 triệu người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại nước ngoài. Trong những năm qua, nhiều chính sách đối với người Việt Nam ở nước ngoài được sửa đổi, bổ sung. Năm 2009, Quốc hội đã thông qua luật sửa đổi, bổ sung các quy định liên quan đến mở rộng đối tượng kiều bào được mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam.

Các cơ quan bộ, ngành Việt Nam cũng đang triển khai đồng bộ việc đăng ký giữ quốc tịch theo quy định của Luật Quốc tịch Việt Nam cho hơn 70% số kiều bào đang sinh sống ở nước ngoài còn giữ quốc tịch gốc. Tổ chức đăng ký giữ quốc tịch, Nhà nước tăng cường thực hiện nhiệm vụ bảo hộ công dân định cư ở nước ngoài.

  • Xuân Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,