221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1257769
Các tập đoàn kinh tế mới lập được kinh doanh tài chính
0
Article
null
Các tập đoàn kinh tế mới lập được kinh doanh tài chính
,

- Thủ tướng vừa ký phê duyệt thí điểm thành lập các tập đoàn kinh tế mới: Tập đoàn Phát triển Nhà và đô thị Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp xây dựng Việt Nam.

Mô tả ảnh.
Khu đô thị Linh Đàm, một trong các tòa nhà do HUD xây dựng. Ảnh: Lê Nhung
Tập đoàn Phát triển nhà và đô thị Việt Nam do Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) làm nòng cốt, với sự tham gia của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tương đồng thực hiện vai trò định hướng trong thực hiện chiến lược phát triển nhà và đô thị Việt Nam.

Về cơ cấu, công ty mẹ - Tập đoàn Phát triển nhà và đô thị là doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, trực tiếp tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư tài chính vào các công ty con, công ty liên kết. Đồng thời giữ quyền chi phối các công ty con thông qua vốn, tài sản, công nghệ, thương hiệu và thị trường.

Ngành nghề kinh doanh chính của Tập đoàn là đầu tư phát triển và kinh doanh nhà ở, bất động sản, các khu dân cư, khu đô thị. Tập đoàn cũng có thể kinh doanh các lĩnh vực như đầu tư phát triển và thi công xây lắp, tổng thầu xây lắp...

Tập đoàn cũng được phép đầu tư kinh doanh xuất nhập khẩu lao động, bảo hiểm, tài chính, du lịch.

Danh mục một số công ty con trong Tập đoàn là: Tổng công ty Xây dựng Hà Nội, Tổng công ty Thủy tinh và Gốm xây dựng, Tổng công ty Xây dựng Bạch Đằng, Tổng công ty Đầu tư xây dựng cấp thoát nước và môi trường Việt Nam...

Các công ty mẹ -Tổng công ty này sẽ được Hội đồng quản trị Tập đoàn Phát triển nhà và đô thị Việt Nam quyết định chuyển thành công ty TNHH một thành viên trước ngày 1/7/2010.

Tập đoàn Công nghiệp Xây dựng Việt Nam do Công ty Sông Đà làm nòng cốt.

Ngành nghề kinh doanh chính là thi công xây lắp các công trình giao thông, sản xuất kinh doanh điện thương phẩm, chế tạo và lắp đặt các thiết bị máy móc công nghiệp.

Ngoài ra, ngành nghề liên quan của tập đoàn là kinh doanh bất động sản, phát triển các khu công nghiệp, dịch vụ tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, du lịch...

Các công ty con do Tập đoàn Sông Đà nắm giữ 100% vốn điều lệ gồm: Tổng Công ty lắp máy Việt Nam, Tổng Công ty xây dựng và phát triển hạ tầng, Tổng Công ty cơ khí xây dựng, Công ty TNHH một thành viên hạ tầng Sông Đà.

Thủ tướng cũng vừa ký quyết định đồng ý thành lập các tổng công ty Quản lý phân phối điện trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

  • Lê Nhung
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,