221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1242857
Giảm 30% thủ tục, tiết kiệm trên 10.000 tỷ đồng
1
Article
null
Giảm 30% thủ tục, tiết kiệm trên 10.000 tỷ đồng
,

 - Theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, nếu thực hiện việc cắt giảm 30% thủ tục hành chính thì có thể tiết kiệm được trên 10.000 tỷ đồng.

>> Công khai trên mạng gần 6.000 thủ tục hành chính

Mô tả ảnh.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn nút khai trương cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC. Ảnh: Lê Nhung
Chiều nay (26/10), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nhấn nút chính thức đưa cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính (TTHC) lên mạng Internet tại địa chỉ csdl.thutuchanhchinh.vn. 

Đây là một hệ thống dữ liệu điện tử với trên 5.700 TTHC, 9.000 văn bản pháp quy và 100.000 biểu mẫu thống kê TTHC.

Mục tiêu chính của cơ sở dữ liệu là cung cấp một địa chỉ chính thống và duy nhất để người sử dụng có thể tìm kiếm một cách nhanh chóng.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng nhấn mạnh: “Đề án 30 đã đi được nửa quãng đường, hoàn thành tốt nhiệm vụ công khai, minh bạch từng thủ tục hành chính tới mỗi cá nhân và tổ chức. Đây là một thành quả lớn, đánh dấu bước trưởng thành của nền hành chính nước nhà”.

Người đứng đầu Chính phủ lưu ý, TTHC là công cụ của Nhà nước trong quản lý xã hội và phục vụ người dân, nhưng nếu thủ tục phức tạp sẽ lại là rào cản cho sự phát triển

Nhiệm vụ quan trọng thời gian tới là rà soát cắt bỏ, đơn giản hóa thủ tục không cần thiết. Việc làm này không chỉ tiết kiệm được chi phí cho người dân và doanh nghiệp mà còn mang lại lòng tin cho nhân dân, sự đồng thuận cho toàn xã hội.

Thủ tướng  yêu cầu các bộ, ngành, địa phương thực hiện nghiêm túc, không để tình trạng kéo dài như việc thống kê giai đoạn 1 vừa qua.

Theo báo cáo đánh giá tác động của Nghị định kiểm soát thủ tục hành chính,  nếu kết quả đơn giản hóa 30% thủ tục được duy trì thì tạo ra được giá trị tương đương khoảng 13.000 tỷ đồng/năm, tương đương 1,4% GDP năm 2007.

  • Lê Nhung
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,