221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1235621
Viện nghiên cứu IDS tự giải thể
1
Article
null
Viện nghiên cứu IDS tự giải thể
,

 - Ngày 14/9/2009, Viện nghiên cứu phát triển (IDS) đã tuyên bố tự giải thể.

Mô tả ảnh.
Một buổi seminar của IDS tháng 8/2009. Ảnh: Lê Nhung
IDS được thành lập vào ngày 27/9/2007 tại Hà Nội. Đây là Viện nghiên cứu tư nhân đầu tiên và do các nhà khoa học tự góp vốn xây dựng.

Mục tiêu của Viện là thực hiện các nghiên cứu và tổ chức cung cấp dịch vụ tư vấn về chính sách, chiến lược, kế hoạch phát triển cho các cơ quan nhà nước và tổ chức kinh tế - xã hội, cá nhân.

IDS hoạt động trên cơ chế độc lập và mở, với hội đồng gồm 16 thành viên như GS Hoàng Tụy (Chủ tịch Hội đồng), TS Nguyễn Quang A (Viện trưởng), Phạm Chi Lan, Nguyên Ngọc, Tương Lai, Lê Đăng Doanh, Trần Việt Phương, Nguyễn Trung, Chu Hảo...

Trong gần hai năm qua, IDS đã tổ chức nhiều cuộc tọa đàm khoa học về chính sách, chiến lược trên nhiều lĩnh vực từ kinh tế tới giáo dục, y tế, nông nghiệp, nông thôn...

Một trong những mục đích được đặt ra ngay từ khi thành lập Viện, theo TS Nguyễn Quang A, đó là "đào xới vấn đề lên, khuấy động được thành một phong trào, để người dân, đặc biệt các trí thức trẻ có thể hiểu và cùng tham gia là một việc rất quan trọng. Nếu những người có trách nhiệm hoạch định chính sách lắng nghe  hay tham khảo những kết quả thì rất tốt, còn nếu không, chúng tôi cũng không vì thế mà buồn. Chúng tôi mong tham gia phản biện, cảnh báo. Chúng tôi không đặt mục tiêu họ nghe mình bao nhiêu".

Theo thông cáo của Hội đồng IDS đăng trên trang mạng của Viện, "trong gần 2 năm, IDS đã làm được một số việc có ích cho đất nước, đóng góp ý kiến xây dựng đối với một số vấn đề hay chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, được dư luận xã hội, đặc biệt là giới nghiên cứu trong và ngoài nước quan tâm. Mọi hoạt động của Viện IDS từ ngày thành lập cho đến nay đều tiến hành đúng pháp luật, công khai, minh bạch".

  • Lê Nhung
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,